Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2020 diễn ra từ 13-15/9 tại Hà Nội

14/09/2019 11:06

Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2020 (VietNam Fashion Week Spring Summer 2020) sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ các ngày từ 13 đến 15/9 tại Vườn hoa Diên Hồng (Vườn hoa Con Cóc), quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tuan le thoi trang Xuan He 2020 dien ra tu 13-15/9 tai Ha Noi hinh anh 1
Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2019. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2020 (VietNam Fashion Week Spring Summer 2020) là cuộc gặp gỡ mang tính khẳng định về phong cách thời trang của các nhà thiết kế với thị trường nội địa, với sự phát triển của thời trang Việt Nam.

Tuần lễ sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ các ngày từ 13 đến 15/9 tại Vườn hoa Diên Hồng (Vườn hoa Con Cóc), quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thông tin tại cuộc họp báo chiều 12/9, Ban Tổ chức Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2020 cho biết đây cũng là thời điểm các nhà thiết kế, thương hiệu thời trang trên thế giới cho ra mắt những bộ sưu tập Xuân Hè mang tính khuynh hướng của thế giới.

Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2020 của Việt Nam là một hoạt động nằm trong dòng chảy chuyên nghiệp đó. 750 bộ sưu tập mới nhất của GenViet Jeans và 14 nhà thiết kế đến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, như Minh Minh, Hùng Việt, Phương Thanh, Nhi Hoàng, Trần Thanh Mẫn, Cao Minh Tiến, Duy Nguyễn, Huyền Nhung Nguyễn, Công Luận, Cao Duy, ChuLa, Thơm Nguyễn, Thanh Thúy, Minh Hạnh sẽ tạo nên một bức tranh sinh động cho mùa Xuân Hè 2020.

15 bộ sưu tập mới nhất dành cho Xuân Hè 2020 các chất liệu được lựa chọn nhiều nhất là lụa, linnen, cotton, jeans. 50 người mẫu sẽ thể hiện một cách sinh động vẻ đẹp của các bộ sưu tập.

Nhà thiết kế Minh Hạnh chia sẻ có đến 7/14 nhà thiết kế sử dụng chất liệu truyền thống như lụa nhưng được thể hiện trong một diện mạo mới. Vải lụa truyền thống của Việt Nam đã tiến xa, đầy đủ yếu tố, chất liệu để làm thành bộ sưu tập của thời đại.

Các nhà thiết kế đã lựa chọn lụa Bảo Lộc (Lâm Đồng) để giải "bài toán khó" về chất liệu, làm mới ý tưởng nhưng vẫn giữ được bản sắc của mỗi người. Mỗi nhà thiết kế có một bản sắc, dấu ấn riêng biệt sẽ giúp thời trang Việt Nam có một bản sắc, dấu ấn riêng biệt.

Nơi diễn ra Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2020 là Vườn hoa Diên Hồng. Thời Pháp thuộc, vườn hoa có tên là quảng trường Chavassieux.

Năm 1901, Pháp cho xây dựng ở giữa vườn hoa một trụ đá to hình vuông, cao khoảng 3,5m ở giữa, được ghi nhận là đài phun nước cổ nhất ở Hà Nội. Đây là sự hòa quyện, kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc của phương Đông và phương Tây...

Cho đến nay, sau hơn 100 năm tồn tại, đài phun nước vẫn được bảo tồn, gìn giữ những nét đẹp của thời xưa, được coi là điểm đến đầy ấn tượng của du khách.

Giải thích lý do lựa chọn Vườn hoa Diên Hồng để tổ chức Tuần lễ thời trang Xuân Hè2020, nhà thiết kế Minh Hạnh khẳng định đây là vườn hoa rất đẹp, có chiều sâu về lịch sử và cảm xúc, là địa điểm thích hợp nhất của thời trang Việt Nam, luôn tạo ra trào lưu mới phù hợp với cuộc sống hiện đại.

Hơn nữa, theo nhà thiết kế Minh Hạnh, trình diễn thời trang tại vườn hoa, khán giả có thể chiêm ngưỡng các thiết kế dưới ánh sáng thật. Điều này phù hợp với xu thế trên thế giới hiện nay, xóa bỏ khoảng cách sân khấu với khán giả.

Điều thuận lợi khi trình diễn Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2020 là Hà Nội đang vào Thu, với thời tiết đẹp; chắc chắn các mẫu thiết kế sẽ diễn đạt ý tưởng của các nhà thiết kế rõ ràng hơn.../.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới