Trưng bày 94 tác phẩm mỹ thuật trẻ 2020

29/07/2020 13:35

Sau các vòng tuyển chọn, Hội đồng nghệ thuật của Festival Mỹ thuật trẻ 2020 đã tuyển chọn được 91 tác phẩm của 74 tác giả để trưng bày tại triển lãm.

Chiều 28/7, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức Lễ khai mạc và trao giải thưởng Festival Mỹ thuật trẻ 2020.

Sau 6 tháng phát động (từ tháng 2/2020), Ban Tổ chức đã nhận được 365 tác phẩm của 197 tác giả ở 36 tỉnh, thành phố gửi đến tham dự. Trong đó, có 281 tác phẩm hội họa, 42 tác phẩm đồ họa, 38 điêu khắc, 3 tác phẩm sắp đặt và 1 tác phẩm video art.

 Cắt băng khai mạc Festival Mỹ thuật trẻ 2020

Đề tài của Festival năm nay tự do, khuyến khích sáng tác các vấn đề về tuổi trẻ, đời sống đương đại bằng các hình thức, khuynh hướng nghệ thuật, ý tưởng, phong cách bút pháp độc đáo; kỹ thuật thể hiện, chất liệu có những tìm tòi mới; tác phẩm có tính thẩm mỹ cao, tinh thần nhân văn, hướng thiện, phản ánh tích cực đời sống, xã hội.

Sau các vòng tuyển chọn, Hội đồng nghệ thuật của Festival đã tuyển chọn được 91 tác phẩm của 74 tác giả để trưng bày tại triển lãm. Ban Tổ chức đã chọn được 21 tác phẩm xuất sắc để trao giải thưởng, gồm: 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 9 giải Khuyến khích. Trong đó, 2 giải Nhất thuộc về các tác giả Nguyễn Văn Đủ (Bà Rịa - Vũng Tàu) với tác phẩm "Lò mổ #21" và Võ Thành Thân (Thừa Thiên-Huế) với tác phẩm "Giấy tiền vàng bạc".

Các đại biểu tham quan triển lãm 

Phó Cục trưởng phụ trách Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Mã Thế Anh cho biết, trong quá trình hội nhập quốc tế, sự phát triển, giao lưu trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật đã tác động đến quan niệm trong sáng tác nghệ thuật với nhiều xu hướng sáng tạo nghệ thuật mới, đặc biệt là với các nghệ sĩ trẻ. Festival là hoạt động để các nghệ sĩ trẻ thể hiện tài năng sáng tạo nghệ thuật, trưng bày những tác phẩm, sáng tạo mới.

Theo ông Mã Thế Anh, các tác phẩm tại triển lãm lần này có sự phong phú về ý tưởng sáng tạo, đa dạng trong hình thức biểu hiện, mang hơi thở của cuộc sống đương đại, phản ánh những vấn đề mà giới trẻ quan tâm. Đó là những vấn đề về môi trường sống, việc làm, đời sống tinh thần, văn hóa của thế hệ trẻ trong thời đại công nghệ thông tin toàn cầu...

Các tác phẩm sẽ được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2, Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội),  từ nay đến hết ngày 5/8.

 
Tin, ảnh: Huy Lê
Nguồn dangcongsan.vn
Viết bình luận mới