Trình chiếu bốn bộ phim đặc sắc nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng

21/01/2020 06:25

Câu chuyện về con đường kinh doanh của doanh nhân yêu nước Bạch Thái Bưởi thời kỳ Pháp thuộc được kể lại trong bộ phim “Người xưa khởi nghiệp.”

Trinh chieu bon bo phim dac sac nhan ky niem 90 nam thanh lap Dang hinh anh 1
Một cảnh trong phim “Lão gàn Hồ Mơ.” (Ảnh: ĐLP)

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đợt phim kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020) và mừng Xuân Canh Tý 2020 sẽ diễn ra từ ngày 23/1-5/2 trên phạm vi toàn quốc.

Các bộ phim được chọn trình chiếu trong đợt này bao gồm: phim truyện “Ngôi nhà yêu thương” (Hãng Phim truyện I); phim tài liệu “Lão gàn Hồ Mơ”, “Người xưa khởi nghiệp” (Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương); phim hoạt hình “Truyền thuyết thác Pongour” (Hãng Phim Hoạt hình Việt Nam).

Trong số đó, “Ngôi nhà yêu thương” khai thác đề tài miền núi với góc tiếp cận mới mẻ. “Lão gàn Hồ Mơ” kể về thương binh người Pa Kô mang họ Hồ ở dãy Trường Sơn dành trọn một đời bảo vệ rừng.

“Người xưa khởi nghiệp” là câu chuyện về con đường kinh doanh của doanh nhân yêu nước Bạch Thái Bưởi thời kỳ Pháp thuộc.

Bên cạnh các phim trên, Cục Điện ảnh khuyến khích các địa phương lựa chọn những phim đã phát hành trong các đợt, tuần phim trước có nội dung về lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tấm gương sáng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để phục vụ nhân dân./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới