Triển lãm & Workshop Mỹ thuật quốc tế “Kết nối tháng 3 Hà Nội 2018”

23/03/2018 15:52

Triển lãm & Workshop quốc tế “Kết nối tháng 3 Hà Nội 2018” sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 23-31/3, với sự tham gia của 120 nghệ sĩ trong và ngoài nước.

Các tác phẩm của các họa sĩ tại sự kiện “Kết nối tháng 3 Hà Nội 2017”. Ảnh: Quang Vinh
 

Sự kiện do nhóm Asia Art Link và Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp phối hợp tổ chức tạo ra sự giao lưu, kết nối nghệ thuật giữa giảng viên, sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, sinh viên các trường nghệ thuật ở Hà Nội với các nghệ sĩ Việt Nam, quốc tế. Tại đây các em sẽ thấy trực tiếp công việc của các thầy cô, cách thức triển khai một tác phẩm ngay trong không gian mở.

Sự kiện “Kết nối tháng 3 Hà Nội 2018” năm nay có sự đột phá về quy mô và số lượng nghệ sĩ tham dự với 62 nghệ sĩ trong nước và 58 nghệ sĩ đến từ 18 nước: Ấn Độ, Brazil, Brunei, Nhật, Mỹ, Trung Quốc… Sự kiện có hai phần chính: Triển lãm nghệ thuật với những tác phẩm đã hoàn thiện do các họa sĩ mang tới và Workshop. Đối với Workshop, các họa sĩ sẽ sáng tác trực tiếp trong không gian của trường đại học trước sự quan sát của sinh viên và công chúng. Sau đó, các tác phẩm sẽ được trưng bày trong một triển lãm khác tiếp nối triển lãm này.

Sự kiện “Kết nối tháng 3 Hà Nội 2018” được khai mạc lúc 18 giờ ngày 26/3/2018 tại Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp, 360 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội. Workshop sáng tác diễn từ ngày 27 đến 29/3/2018 tại nhiều không gian trong Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp. Ngoài ra, một triển lãm khác trong khuôn khổ sự kiện sẽ được khai mạc lúc 17 giờ ngày 31/3/2018 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Sau hai lần được tổ chức thành công, sự kiện Kết nối tháng 3 Hà Nội đã xây dựng được thương hiệu, thu hút được sự quan tâm của giới chuyên môn và đông đảo công chúng. Ngoài việc giới thiệu các tác phẩm của giảng viên, sinh viên, Kết nối tháng 3 Hà Nội còn là hoạt động để người yêu nghệ thuật, giới chuyên môn có thể giao lưu, trao đổi trực tiếp nhằm hiểu thêm về tác phẩm, chia sẻ về đời sống nghệ thuật của các nghệ sĩ trong nước, quốc tế. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế có thêm một kênh để hợp tác làm việc, phô diễn kỹ năng, học hỏi kỹ thuật lẫn nhau; có cơ hội tìm hiểu văn hóa của Việt Nam cũng như của nhiều nước và vùng lãnh thổ./.

Nguồn: dangcongsan.vn

Viết bình luận mới