Trao giải sáng tác ca khúc 'Thanh niên với văn hoá giao thông'

25/01/2019 08:57

Trung ương Đoàn phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề “Thanh niên với văn hóa giao thông”.

Các ca khúc tiêu biểu về văn hoá giao thông được trình diễn trong lễ trao giải. Ảnh: VGP/Nhật Nam

Ngày 24/1, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác ca khúc “Thanh niên với văn hoá giao thông” 2018. 
Cuộc thi sáng tác ca khúc "Thanh niên với văn hóa giao thông" 2018 được tổ chức từ tháng 10-12/2018, nhằm phát huy vai trò xung kích của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Khuyến khích, động viên các nhạc sĩ chuyên và không chuyên, người viết nhạc tham gia sáng tác ca khúc về đề tài “Thanh niên với văn hóa giao thông”.
Sau 2 tháng phát động, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 96 ca khúc đến từ 30 tỉnh, thành phố. Hầu hết các ca khúc có giai điệu đẹp, cấu trúc gọn gàng, phong cách mới, sáng tạo. Lời ca phù hợp với âm nhạc, nội dung tuyên truyền về các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, đoàn viên, thanh niên tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, các mô hình, tấm gương đoàn viên thanh niên tiêu biểu tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông.  
 
Hội đồng giám khảo của Cuộc thi đã lựa chọn ra 5 ca khúc tiêu biểu, trao giải. Các tác phẩm đoạt giải sẽ nhận được bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng phần thưởng tiền mặt. Cụ thể, cuộc thi không có giải Nhất; giải Nhì Cuộc thi đã thuộc về tác phẩm “An toàn giao thông” của tác giả Cao Trung Nguyên đến từ Khánh Hòa; giải Ba thuộc về tác phẩm “Vui khúc hát dựng xây văn hóa giao thông” của tác giả Trần Phú Thiên đến từ Quảng Nam và 3 ca khúc đạt giải Khuyến Khích “Lái xe an toàn” của tác giả Nguyễn Thế Phúc; Ca khúc “Bài ca tuyên truyền An toàn giao thông” đồng tác giả Nguyễn Quang Khánh/Phan Xuân Thưởng đến từ Đà Nẵng/Quảng Ninh; ca khúc “Thanh niên hãy làm gương” tác giả An Hiếu đến từ Hà Nội.
Nguồn chinhphu.vn
Viết bình luận mới