TP Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

16/04/2021 07:18

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phong phú, đa dạng phục vụ nhân dân trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương sắp tới.

Chú thích ảnh

Năm nay, TP Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động lễ hội nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương. 

UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản đồng ý cho các đơn vị tổ chức các chương trình, hoạt động tưởng niệm, vui chơi, giải trí trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021.

Cụ thể, từ ngày 17 đến ngày 21/4 (từ mùng 6 đến mùng 10/3 âm lịch) tại khu tưởng niệm Đền Tưởng niệm các Vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc (thành phố Thủ Đức) sẽ có các hoạt động tưởng niệm với các nghi lễ truyền thống như: diễu hành đón rước lễ, lễ tế theo nghi thức cổ truyền; lễ dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ các Vua Hùng, Đức Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh… Ngoài ra, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cũng chủ trì phối hợp với Ban quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc và các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn võ cổ truyền, múa rồng và trống hội tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng...

Tương tự, tại Đền thờ các Vua Hùng trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử thành phố (Quận 1), UBND Quận 1 sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương với các hoạt động dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Vua Hùng.

Dịp này, UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã thông báo về việc treo cờ Tổ quốc và nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021. Cuán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội nghỉ lễ trong 1 ngày (thứ Tư ngày 21/4, nhằm ngày 10 tháng 3 âm lịch). Các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang và hộ dân treo cờ Tổ quốc trong ngày này.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh cũng được giao phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan giữ gìn vệ sinh tại khu dân cư, chợ, trường học, công sở, xí nghiệp và các tuyến đường; làm đẹp các khu vực công sở, mặt tiền nhà phố; tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh đô thị…nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Nguồn baotintuc.vn
Viết bình luận mới