TP Hồ Chí Minh kích cầu du lịch thu hút du khách đến ĐBSCL

18/10/2019 15:18

TP Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác phát triển, kích cầu du lịch với 13 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nhằm tạo ra sản phẩm dịch vụ mới mẻ, độc đáo giữ chân du khách trong và ngoài nước.

Ngày 17/10, tại TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị kết nối chương trình kích cầu du lịch thành phố với các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Chú thích ảnh

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, việc tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh với 13 tỉnh, thành ĐBSCL nhằm tạo ra sản phẩm dịch vụ mới mẻ, độc đáo để bổ trợ cho nhau cùng phát triển trong chuỗi liên kết mang tính hệ thống nhằm thu hút, giữ chân du khách trong và ngoài nước. Qua đó, các đơn vị xúc tiến, hình thành các chương trình du lịch đặc trưng kết nối các tuyến, điểm du lịch, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch của TP Hồ Chí Minh đến các tỉnh, thành ĐBSCL và ngược lại. Đồng thời phát huy vai trò trung tâm của TP Hồ Chí Minh trong kết nối giao thông, thương mại, du lịch của cả vùng kinh tế phía Nam, trong đó có 13 tỉnh ĐBSCL.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, chương trình kích cầu du lịch giữa các tỉnh ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh bước đầu đạt được những kết quả đáng khích lệ. Qua gần 1 năm triển khai (từ ngày 1/1 đến ngày 10/10), các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch đã phục vụ được 71.000 lượt khách, trong đó, du khách quốc tế chiếm 92%, khách trong nước chiếm 8%. Ngoài ra, trong năm 2018, du lịch TP Hồ Chí Minh và vùng ĐBSCL có sự tăng trưởng mạnh mẽ với 10,9 triệu lượt khách quốc tế và 66,3 triệu lượt khách du lịch nội địa. Riêng khu vực ĐBSCL đã thu hút được 40,7 triệu lượt khách trong đó có 37,3 triệu lượt khách du lịch nội địa và 3,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Tổng doanh thu du lịch của vùng đạt 24.000 tỉ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2017. Toàn vùng ĐBSCL hiện có 42 điểm du lịch tiêu biểu, 12 điểm du lịch đang xây dựng, khoảng 53.000 khách sạn, trong đó có 15% khách sạn 3 sao trở lên, đặc biệt lực lượng lao động trong vùng đạt 77.000 lao động.

Đại diện lãnh đạo các Sở Du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL cũng hy vọng, qua hội nghị sẽ tạo sự liên kết, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch TP Hồ Chí Minh với các tỉnh ĐBSCL nhiều hơn. Từ đó, gắn kết chặt chẽ quan hệ song phương, tạo ra sản phẩm du lịch mới, đa dạng, chất lượng dịch vụ cao phù hợp cho từng du khách từ TP Hồ Chí Minh đến ĐBSCL và ngước lại.

Tại hội nghị, các sở, ngành, doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cùng với các tỉnh, thành ĐBSCL cũng đã ký bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh góp phần xây dựng thương hiệu liên kết vùng trong phát triển du lịch.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới