Tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ” trên cả nước

18/07/2018 14:03

Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), tuổi trẻ cả nước tổ chức rất nhiều các hoạt động tri ân các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thông qua các hoạt động thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn hiện nay.


Đoàn viên, thanh niên tham gia thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sỹ - Ảnh: Minh Châu
 

Theo đó, các cơ sở Đoàn, Hội và đoàn viên, thanh niên sẽ đăng ký chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sỹ; động viên, thăm hỏi, tặng quà các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, các cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.

Tổ chức các hoạt động giao lưu, thăm hỏi, tặng quà tại trung tâm điều dưỡng và chăm sóc người có công, các hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và các gia đình tại vùng căn cứ cách mạng, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Tổ chức các hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm liệt sỹ; tu sửa các công trình ghi công liệt sỹ, phần mộ liệt sỹ. Khảo sát, vận động hỗ trợ, đóng góp ngày công xây mới và sửa chữa nhà tình nghĩa, các công trình phục vụ đời sống, sinh hoạt cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn.

Chăm lo, biểu dương, tuyên dương, khen thưởng, tặng học bổng cho con em thương binh, liệt sỹ; nhận đỡ đầu cho con thương binh liệt sỹ, gia đình thương binh liệt sỹ có con em bị nhiễm chất độc da cam.

Đáng chú ý, kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc, chương trình Hội quân và hành trình “Những dấu ấn vinh quang” sẽ diễn ra từ ngày 20-22/7 tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh. Theo đó, 16 đơn vị gồm Thành đoàn Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Bắc Ninh, 6 tỉnh đoàn cụm Bắc Trung bộ, 4 đơn vị cụm Đoàn trực thuộc sẽ đi thăm, dâng hương, dâng hoa các di tích cách mạng, khu tưởng niệm và nghĩa trang liệt sỹ, khu tưởng niệm thanh niên xung phong; thăm các gia đình chính sách, có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong.

Các cấp bộ đoàn đồng loạt tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ, các công trình ghi công liệt sỹ, phần mộ các liệt sỹ trên cả nước vào ngày 26/7./.

Nguồn dangcongsan.vn

Viết bình luận mới