Tiếp tục lan tỏa những tấm gương bình dị mà cao quý

29/05/2020 10:29

Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” ngày càng được nhiều cán bộ, chiến sĩ, người dân biết đến và lan tỏa những tấm gương bình dị cao quý đến đông đảo mọi người.

Gặp mặt báo chí thông tin về Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 11. Ảnh: VGP/Nhật Nam


Ngày 28/5, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 11 năm 2019-2020 (gọi tắt là Cuộc thi viết) và Chương trình nghệ thuật "Noi theo gương sáng Bác Hồ".

Cuộc thi viết do Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Vụ Báo chí-Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương) và Nhà xuất bản Quân đội nhân dân và Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức.

Cuộc thi viết lần thứ 11 có sự tham gia của gần 200 tác phẩm từ các nhà báo và các cây viết không chuyên trong cả nước; trong đó có 125 tác phẩm đã đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Quân đội nhân dân. Qua đó đã phát hiện, tôn vinh nhiều tấm gương cán bộ, đảng viên, người dân thuộc mọi thành phần, lứa tuổi… bằng tâm huyết, trách nhiệm của mình đã nỗ lực cống hiến cho đất nước và cộng đồng, làm được nhiều việc tốt, có sức lan tỏa và ảnh hưởng sâu rộng trong xã hội, thực sự là những điển hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác.

Đánh giá chất lượng các tác phẩm cuộc thi lần này, Đại tá Đoàn Xuân Bộ - Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân nhấn mạnh, chất lượng tác phẩm càng ngày càng được nâng lên, nhiều tác phẩm đã phản ánh những tấm gương sống động, bình dị, có sức thuyết phục và lan tỏa trong đời sống xã hội... Từ Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi viết từ năm 2009 đến nay đều có các chương trình giao lưu, nghệ thuật để các nhân vật tiêu biểu có dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm làm việc tốt với đông đảo khán giả.

Những cuốn sách về những tấm gương người tốt, việc tốt, học tập và làm theo gương Bác khi phát hành luôn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo bạn đọc. Ảnh: VGP/Nhật Nam

Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm cho rằng: Tuy Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” là một cuộc thi dài nhưng càng về sau càng có sức sống mãnh liệt, phong phú, có nhiều đổi mới. Chất lượng tác phẩm tham dự ngày càng cao, nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan báo chí. Điều lớn nhất là cuộc thi ngày càng được nhiều cán bộ, chiến sĩ, người dân biết đến và lan tỏa những tấm gương bình dị cao quý đến đông đảo mọi người.

Năm 2020, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân tiếp tục in các bài viết tiêu biểu trong cuộc thi thành cuốn sách "Những tấm gương bình dị mà cao quý". Được biết, các cuốn sách về những tấm gương người tốt, việc tốt, học tập và làm theo gương Bác khi phát hành luôn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo bạn đọc. Sau 11 lần tổ chức, hiện đã có 16 tập sách được phát hành, bổ sung vào tủ sách Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được độc giả ở các vùng, miền trong cả nước đánh giá cao, góp phần tuyên truyền, làm lan tỏa sâu rộng những điển hình tiên tiến cùng những việc làm bình dị mà cao quý.

Theo Quyết định của Ban tổ chức, Cuộc thi viết lần thứ 12 (năm 2020-2021) tiếp tục được phát động, theo hướng không ngừng mở rộng đối tượng, nhân vật phản ánh; tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, dám nghĩ, dám làm, đặt lợi ích của đất nước, của cộng đồng lên trên hết, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước ở các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 11 và Chương trình nghệ thuật mang tên “Noi theo gương sáng Bác Hồ” được tổ chức vào 20h, ngày 5/6/2020, tại Nhà hát Lớn Hà Nội; được truyền hình trực tiếp trên nhiều kênh và ghi hình, xuất bản trong Chương trình Video-Audio của Báo QĐND Điện tử. Chương trình nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo Bác, những cán bộ, đảng viên hết lòng phục vụ Tổ quốc, phụng sự nhân dân.

 

 

 

Nhật Nam
Nguồn chinhphu.vn

 

Viết bình luận mới