Thủ tướng thăm Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

29/10/2018 07:39

Chiều 28/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, một trong những bảo tàng có vị trí quan trọng nhất trong việc lưu giữ, phát huy kho tàng di sản văn hóa nghệ thuật của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Thủ tướng thăm Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng đã thăm khu trưng bày các tác phẩm, hiện vật có giá trị lịch sử, mỹ thuật. Nơi đây đang lưu giữ gần 20 nghìn hiện vật, tác phẩm tiêu biểu gồm nhiều chất liệu đa dạng, với các loại hình phong phú.

Bảo tàng cũng nơi hội tụ và tôn vinh các tác phẩm tiêu biểu của nền mỹ thuật Việt Nam, trong đó có chín Bảo vật quốc gia. Hệ thống trưng bày của Bảo tàng thường xuyên giới thiệu gần 2.000 hiện vật, tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu của nền mỹ thuật Việt Nam từ thời tiền, sơ sử đến ngày nay. Học tập, tương tác, trải nghiệm, sáng tạo trong không gian nghệ thuật là nét độc đáo của hoạt động giáo dục tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

 

Ảnh VGP/Quang Hiếu

Tại đây, Thủ tướng cũng được giới thiệu về “sản phẩm mới” của Bảo tàng là phim hoạt hình với lối diễn họa tái hiện những trang sử kiêu hùng của dân tộc nhằm mục tiêu truyền cảm hứng sử Việt cho giới trẻ.

Nói chuyện với lãnh đạo, cán bộ và nhân viên Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Thủ tướng biểu dương và đánh giá cao công tác bảo quản, lưu giữ và giới thiệu với công chúng các Bảo vật quốc gia, tác phẩm, hiện vật quý, vô giá của nền mỹ thuật Việt Nam.

Ảnh VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng mong muốn Bảo tàng cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác chuyên môn, nhất là gìn giữ, sưu tầm, tăng cường hợp tác, giao lưu… để giới thiệu nhằm thu hút nhiều hơn nữa khách tham quan, qua đó góp phần quan trọng tuyên truyền, quảng bá về nền mỹ thuật nói riêng và nghệ thuật nói chung của Việt Nam.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm triển lãm tranh sơn dầu của một số họa sĩ nổi tiếng trong nước và nước ngoài do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức./.

Nguồn chinhphu.vn

 

Viết bình luận mới