Thích thú trải nghiệm du lịch MICE tại các tỉnh phía Nam

04/12/2021 14:40

Các nhân viên làm việc trong các đại sứ quán, lãnh sự quán tại Việt Nam, phóng viên các hãng thông tấn nước ngoài được trải nghiệm du lịch MICE (hội nghị kết hợp tham quan) tại các tỉnh phía Nam theo một chương trình du lịch khép kín.

Chú thích ảnh
Du khách trải nghiệm cảm giác chèo thuyền len lỏi trong các rừng dừa nước của tỉnh Bến Tre. 

Từ ngày 2-5/12, Bộ Ngoại giao, Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức tour du lịch MICE cho 60 du khách ngoại giao đi tham quan TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bến Tre.

Chú thích ảnh
Đoàn du khách ngoại giao thực hiện khai báo y tế và rửa tay sát khuẩn trước khi vào các điểm tham quan tại Bến Tre. 

Trong ngày đầu (2/12) trải nghiệm du lịch cộng đồng tại tỉnh Bến Tre, du khách đã được trải nghiệm rất nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Bến Tre như: du lịch trên sông, sản xuất gạch bolck của người dân địa phương, cơ sở sản xuất kẹo dừa, bánh phồng dừa... Tại đây, du khách còn được nghe đờn ca tài tử và  thưởng thức các loại trái cây, thức ăn dân dã của địa phương bên dòng sông Hàm Luông. 

Ông Trần Mạnh Đàn, Phó Tổng Lãnh sứ quán quốc đảo Venuatu tại TP Hồ Chí Minh cho biết, sau 4 tháng không đi ra khỏi TP Hồ Chí Mnh, đây là lần đầu tiên ông đi du lịch ngoài tỉnh và cũng là lần đầu tiên ông đến Bến Tre. "Trước kia, tôi đã nghe rất nhiều về Bến Tre. Nhưng khi đến tận nơi, tôi mới có thể cảm nhận được Bến Tre có nhiều dịch vụ mới lạ", ông Trần Mạnh Đàn nói.

"Điểm ấn tượng của du lịch Bến Tre là khung cảnh cảnh làng quê thanh bình và các sản vật tự nhiên phong phú, hấp dẫn như: nước dừa, cá sông, bưởi năm roi... Khi tham gia tour du lịch, ở trên thuyền tôi được thưởng thức những trái dừa tươi mát, còn lúc lên bờ tôi được ăn những quả bưởi ngon ngọt. Trong bữa cơm trưa, chúng tôi còn được ăn món cá sông chiên cuốn bánh tráng, bánh xèo, tôm hấp... Đây toàn là sản vật địa phương được chính người dân nấu nướng và nêm nếm nên khi ăn, cảm nhận rất khác so với các tỉnh miền Tây mà tôi đã từng đi tham quan trước đó...", ông Trần Mạnh Đàn chia sẻ thêm

 Cũng theo ông Trần Mạnh Đàn, hầu như du khách đến Bến Tre đều thích nhất cảm giác chèo thuyền trong các rừng dừa đước, lên lỏi trong các con lạch, được ngắm những trái dừa nước sai trĩu đang thả mình dưới dòng nước xanh mát... Mỗi thuyền có 4 du khách nên ai cũng được tự tay chèo thuyền.

Chú thích ảnh

Ông Hamid Mosadeghi (áo kẻ, bìa trái), Thư ký thứ nhất Đại sứ quán Iran tại Hà Nội và các du khách tham gia tour du lịch tại Bến Tre. 

Ông Hamind Mosadeghi, Thư ký thứ nhất Đại sứ quán Iran tại Hà Nội cho biết, đây cũng là lần đầu tiên ông được trải nghiệm du lịch miệt vườn sông nước miền Tây. Nhìn thấy khung cảnh sông nước mênh mông, vườn cây trĩu quả, ông Hamind Mosadeghi thấy thích thú và cảm thấy vui vẻ hơn sau nhiều tháng căng thẳng ở nhà vì dịch bệnh.

"Khi về thăm gia đình ở Iran, tôi sẽ giới thiệu Việt Nam với gia đình và bạn bè, nơi có những vùng đất hấp dẫn, thân thiện đáng để đến trải nghiệm du lịch... Đặc biệt, tôi sẽ giới thiệu về vùng đất Bến Tre, với chỉ từ một cây dừa, người dân làm rất nhiều sản phẩm độc đáo phục vụ cho cuộc sống,  từ gáo múc nước đến chén, đĩa ăn cơm, cốc uống nước, xà bông tắm, kẹo bánh...", ông Hamin chia sẻ.

Theo chương trình tour, sau điểm đến đầu tiên của đoàn du khách là tham gia trải nghiệm tại tỉnh Bến Tre và nhà máy trong khu Công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, ngày 3/12 đoàn tiếp tục tham quan "City tour" tại TP Hồ Chí Minh và Khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh. Ngày 5/12, đoàn sẽ tiếp tục trải nghiệm các tour du lịch đến huyện Cần Giờ bằng tàu cao tốc và tối cùng ngày sẽ tham dự lễ khai mạc Ngày hội Du lịch lần thứ 17 tại TP Hồ Chí Minh. Trong ngày 6/12, đoàn sẽ tham quan Biệt động Sài Gòn và một số du khách sẽ kết thúc chuyến đi để trở về Hà Nội. 

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, bất kể tour du lịch nào cũng được công ty đặt tiêu chí đảm bảo tính an toàn, đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch lên hàng đầu. Theo đó, tất cả khách tham gia chương trình, hướng dẫn viên, tài xế, nhân sự tổ chức phục vụ hậu cần tại tất cả điểm đến đều phải được tiêm hai mũi vaccine ngừa COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính...

Từ tháng 10, lữ hành Saigontourist đã tiên phong tổ chức các tour du lịch bằng đường bộ, đường sông đến các "vùng xanh" trên cả nước, áp dụng tặng miễn phí bảo hiểm COVID-19 cho tất cả khách hàng trên toàn hệ thống, từ 18 đến dưới 70 tuổi để kích cầu mùa du lịch cuối năm. 

Báo Tin tức xin gửi đến độc giả những hình ảnh đặc sắc của đoàn du khách ngoại giao tại các tỉnh phía Nam:

Chú thích ảnh
Khi ngồi trên thuyền, du khách vừa được ngắm cảnh sông nước hai bên bờ sông và được thưởng thức nước dừa - một loại trái cây đặc trưng của Bến Tre. 
Chú thích ảnh
Đoàn khách ngoại giao đang tìm hiểu tại một cơ sở sản xuất gạch block tại địa phương. 
Chú thích ảnh
Nhiều du khách nước ngoài thích thú tìm hiểu bên trong một lò gạch tại Bến Tre. 
Chú thích ảnh
Các nghệ sĩ đờn ca tài tử Bến Tre rất vui khi lần đầu tiên được phục vụ các du khách sau 5 tháng đóng cửa vì dịch bệnh. 
Chú thích ảnh
Đoàn du khách thích thú khi được trải nghiệm du lịch sông nước tại Bến Tre.
Chú thích ảnh
Đoàn phóng viên nước ngoài và các nhân viên ngoại giao tìm hiểu về các quy trình sản xuất ra than hoạt tính từ quả dừa. 
Chú thích ảnh
Trong một ngày, một công nhân sơ chế dừa tại Bến Tre có thể tách vỏ được khoảng 1.500 - 2.000 quả dừa. 
Chú thích ảnh
Sau khi tham quan cơ sở sơ chế dừa, du khách đến tham quan lò sản xuất kẹo dừa Nam bộ. Tại đây, du khách đã có dịp chọn mua các sản phẩm từ dừa như:gáo dừa, bát dừa, muỗng dừa, dầu dừa...
Chú thích ảnh
Các phóng viên của hãng AFP vừa tham gia trải nghiệm du lịch và tranh thủ tác nghiệp đưa tin về sự kiện trong ngày 2/12. 
Chú thích ảnh
Nhiều du khách cảm thấy sảng khoái, vui vẻ khi được trải nghiệm đi xe lam.
Chú thích ảnh
Khi chưa có dịch bệnh, một hộ dệt chiếu tại xã Nhơn Thạnh, Bến Tre sẽ đón khoảng 100 du khách nước ngoài. 
Chú thích ảnh
Cô Nguyễn Thị Cúc (bìa phải) ngụ tại xã Nhơn Thạnh, tỉnh Bến Tre cho biết, công việc dệt chiếu được lưu truyền từ thời cha ông.  
Chú thích ảnh
Sau khi kết thúc chuyến đi tham quan tại tỉnh Bến Tre, đoàn du khách ngoại giao trở lại TP Hồ Chí Minh tham qua các nhà máy trong Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi (huyện Củ Chi) và Khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh (thành phố Thủ Đức).
Chú thích ảnh
Tại Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, các du khách được tham quan quy trình phòng chống dịch tại công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam. 
Chú thích ảnh
Từ ngày 2-5/12, tại TP Hồ Chí Minh, đoàn du khách ngoại giao sẽ được tham quan đường sách TP Hồ Chí Minh, tham gia tour Biệt động Sài Gòn và City Tour, trải nghiệm tour du lịch về Cần Giờ và tham dự Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh. 

      

Chùm ảnh, clip: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Nguồn baotintuc.vn
Viết bình luận mới