The Meg: Cá mập thời cổ đại làm sống lại nỗi ám ảnh sát thủ đại dương

12/08/2018 11:09

Theo thống kê, mỗi năm chỉ có khoảng 5 người trên thế giới thiệt mạng vì bị cá mập cắn. Nhưng Hollywood đã biến loài cá có hàm răng đáng sợ này trở thành một con quái vật thực sự, mà riêng mỗi phim đã có cả chục người bỏ mạng, kể từ khi "Jaws" (Hàm cá mập) khai sinh cho khái niệm phim bom tấn Hè cách đây 40 năm. Và nếu đó là cá mập khổng lồ thời cổ đại Megalodon thì số nạn nhân còn tăng lên gấp bội.

Dàn diễn viên chính trong The Meg (Nguồn: Warner Bros)



Tuy vậy, khác với những bộ phim cũ về đề tài sát thủ đại dương, "The Meg" (đạo diễn Jon Turteltaub) cũng đã mang hơi thở thời đại. Phim không chỉ lồng ghép cả những thông điệp như phản đối nạn săn cá mập để lấy vây (“chỉ vì bát súp”), mà còn nâng tầm lên nữa với câu chất vấn của nhân vật Jonas Taylor (Jason Statham) với tay tỷ phú, đại khái rằng “Mẹ Thiên nhiên có lý khi ngăn cách tầng đáy đại dương bằng lớp băng.”

Và đến lúc con người thể hiện sự tham lam của mình khi xâm phạm lớp băng đó thì hậu quả để lại rất khó lường. Tức trong chuyện này, con cá mập khổng lồ sót lại từ thời tiền sử cũng chỉ là nạn nhân mà thôi.

Mạch truyện chính của "Cá mập siêu bạo chúa" bắt đầu với vụ mắc kẹt của một đoàn thám hiểm tại vùng biển sâu nhất thế giới, và tại đây họ phải đối mặt với nguy cơ chết chóc trước một siêu cá mập bạo chúa dài 75 feet (khoảng 25m), thường được biết đến với cái tên Megalodon.

Trước tình thế ngàn cân treo sợi tóc, một đội chuyên gia thợ lặn mà đứng đầu là Jonas Taylor (Jason Statham), nhà đại dương học người Trung Quốc Minway Zhang (Winston Chao) và con gái ông là Suyin (Lý Băng Băng) đã được tập hợp để đến giải cứu con tàu.

Với lợi thế kỹ xảo cũng như, hình ảnh 3D, The Meg đã đem lại những thước phim sống động ở dưới nước, với những cảnh có lẽ trước đây chỉ xuất hiện trong phim…hoạt hình, như đoạn cá mập nuốt tàu hoặc chiếc lồng nhốt người bên trong.

Việc chọn ngôi sao hành động Statham, người có xuất thân là vận động viên nhảy cầu Anh quốc dự Olympic, cũng đem lại những đoạn chiến đấu-rượt đuổi hấp dẫn hơn giữa người và cá. 

 


Tuy vậy, diễn xuất hơi cứng của cả Statham lẫn Lý Băng Băng (phần vì nói tiếng Anh) cũng làm giảm bớt phần nào yếu tố tâm lý của các nhân vật.

Nhưng với những phim mà nhân vật chính là con cá mập như The Meg thì điều đó cũng chẳng quan trọng, bởi chỉ cần con cá mập há mồm ra là đủ rồi.


Nguồn vietnamplus.vn

 

Viết bình luận mới