'Terminator: Dark Fate' không đạt kỳ vọng về doanh thu ngày đầu tiên

05/11/2019 13:14

Phần thứ 6 của thương hiệu phim giả tưởng kinh điển "Terminator" được lòng khán giả lẫn giới phê bình vì những yếu tố mới lạ và bất ngờ trong nội dung, song vẫn bám chặt cốt truyện từ trước đó.

'Terminator: Dark Fate' khong dat ky vong ve doanh thu ngay dau tien hinh anh 1
Cảnh trong phim "Terminator: Dark Fate". (Ảnh: Paramount)

Chính thức đổ bộ khu vực Bắc Mỹ ngày 1/11 tại hơn 4.000 cụm rạp, song bộ phim "Terminator: Dark Fate" (tựa đề chiếu tại Việt Nam: "Kẻ hủy diệt: Vận mệnh đen tối") chỉ thu về 29 triệu USD tiền bán vé - kém xa mức doanh thu 40 triệu USD như dự đoán của giới phê bình và thấp hơn tới 30% so với mục tiêu do hãng phim Paramount đề ra.

Mặc dù vậy, tác phẩm này vẫn dư sức hạ gục các đối thủ nặng ký như "Joker" hay "Maleficent: Mistress of Evil" cùng các tân binh ra mắt cùng thời điểm để trở thành quán quân phòng vé.

Phần thứ 6 của thương hiệu phim giả tưởng kinh điển "Terminator" được lòng khán giả lẫn giới phê bình vì những yếu tố mới lạ và bất ngờ trong nội dung, song vẫn bám chặt cốt truyện trong các phần trước đó.

Dù còn nhiều ý kiến gây tranh cãi, nhưng đa phần dư luận đều đánh giá tích cực về tác phẩm này. Trên trang đánh giá phim ảnh Rotten Tomatoes, "Terminator: Dark Fate" nhận được 70% đánh giá tích cực. Các kết quả thăm dò sau suất chiếu cho thấy, có tới 87% khán giả bày tỏ sự yêu thích đối với bộ phim.

Ở bộ phim được đầu tư kinh phí tới 185 triệu USD này, đạo diễn James Cameron vẫn nắm quyền kiểm soát sáng tạo, nhưng ông không tiếp tục đảm nhiệm vai trò đạo diễn mà lui về vị trí sản xuất và giao lại vai trò chỉ đạo cho đạo diễn Tim Miller (nổi tiếng với phim "Deadpool").

Bên cạnh sự tái xuất của hai diễn viên kỳ cựu đã làm nên tên tuổi của các phần trước là Linda Hamilton và Arnold Schwarzenegger, "Terminator: Dark Fate" còn có sự góp mặt của những gương mặt mới như Mackenzie Davis trong vai Grace - một chiến binh cừ khôi chống Legion, và Gabriel Luna trong vai Rev9 - một robot tiên tiến của Legion.

Trong 5 tuần "chạy đua" tại các phòng vé Bắc Mỹ, đây là lần thứ 2 "Joker" chịu cảnh về nhì vì sự xuất hiện của các tân binh "bom tấn". Chủ nhân của giải Sư tử Vàng 2019 vừa mang về thêm 13,9 triệu USD trong tuần qua từ thị trường Bắc Mỹ, giúp doanh thu tại khu vực này của bộ phim cán mốc 299,6 triệu USD sau hơn 1 tháng phát hành.

Trên mặt trận quốc tế, vai diễn ấn tượng của tài tử Joaquin Phoenix đã giúp tác phẩm đứng đầu phòng vé tại nhiều quốc gia, nâng tổng doanh thu quốc tế của phim lên mức 634,4 triệu USD. Hiện doanh thu toàn cầu của "Joker" đang dừng ở cột mốc 934 triệu USD và được dự đoán sẽ sớm gia nhập “câu lạc bộ tỷ USD" của năm 2019.

Đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất tuần qua là "Maleficent: Mistress of Evil" (Tiên hắc ám 2). Màn trình diễn của Angelina Jolie vừa đem về cho hãng phim Disney thêm 12,2 triệu USD sau 3 tuần công chiếu tại phòng vé Bắc Mỹ. Phim tiếp tục cho thấy sự tuột dốc doanh thu khi số tiền bán vé của tuần này giảm tới 37,1% so với tuần trước.

Gần một tháng sau khi đổ bộ các rạp phim trong nước, "Maleficent: Mistress of Evil" sở hữu khoản doanh số nội địa vỏn vẹn 84,3 triệu USD. Trong khi đó, trên thị trường quốc tế, phim tiếp tục sở hữu vị trí quán quân tại nhiều thị trường như: Nga, Mexico, Nam Phi, Romania... đưa doanh thu ngoài Bắc Mỹ của "Maleficent: Mistress of Evil" cán mốc 298,9 triệu USD sau hơn một tháng phát hành. Tác phẩm do Joachim Ronning làm đạo diễn hiện đem về hơn 383,2 triệu USD từ phòng vé toàn cầu.

Top 10 bộ phim ăn khách nhất tuần qua tại Bắc Mỹ:

1. Terminator: Dark Fate - 29 triệu USD
2. Joker - 13,9 triệu USD
3. Maleficent: Mistress of Evil - 12,2 triệu USD
4. Harriet - 12 triệu USD
5. The Addams Family - 8,5 triệu USD
6. Zombieland: Double Tap - 7,4 triệu USD
7. Countdown - 5,9 triệu USD
8. Black and Blue - 4,1 triệu USD
9. Motherless Brooklyn - 3,7 triệu USD
10. Arctic Dogs - 3,1 triệu USD./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới