Tăng cường năng lực cho cán bộ truyền thông về chính sách của Việt Nam

12/08/2018 07:36

Trong khuôn khổ Đề án "Nâng cao năng lực triển khai chính sách của Chính phủ cho Học viện Báo chí và Tuyên truyền" từ ngày 29/7 đến 11/8, 20 cán bộ, giảng viên của Học viện, các nhà báo, cán bộ của các cơ quan quản lý đã tham gia chương trình học tập, bồi dưỡng tại Hàn Quốc.

Học viên là giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng đại diện một số cơ quan báo chí đã tham dự khóa học. (Ảnh: Quỳnh Hoa/Vietnam+)




Chương trình do Đại học Korea của Hàn Quốc, làm đối tác thực hiện, gồm các bài giảng chuyên đề trên lớp và nghiên cứu thực tế tại các cơ quan báo chí và truyền thông.

Chương trình do Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) thực hiện.

Trong 14 ngày tham gia Đề án tại Hàn Quốc, các học viên đã được tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Hàn Quốc, xu hướng báo chí trong môi trường số, báo chí và các xu hướng toàn cầu trong truyền thông...

Cùng với đó nghiên cứu về vai trò và sự cần thiết của quan hệ công chúng (PR); tìm hiểu về Chính phủ và PR dịch vụ công, các chiến dịch PR của Chính phủ Hàn Quốc.

Chương trình được thiết kế sinh động đan xen giữa nghe giảng, trao đổi, thảo luận với các buổi thực hành PR, lập kế hoạch truyền thông...

Học viên cũng được đi nghiên cứu thực tế tại các đài phát thanh, truyền hình lớn của Hàn Quốc như MBC, SBS, KBS, YTN.

Một thực tế đã được các giảng viên và đại diện các đài phát thanh, truyền hình của Hàn Quốc đưa ra là, số người xem tin tức thời sự qua các phương tiện truyền thông truyền thống như tivi, báo in đã giảm mạnh, thay vào đó là điện thoại di động.

Tuy nhiên, giới trẻ vẫn rất quan tâm đến thời sự và các chính sách của chính phủ, vì vậy, báo chí cần tìm hiểu người đọc muốn thông tin gì, trích dẫn được thông điệp chính của chính sách để truyền tải đến người dân.

Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền Lưu Văn An, Trưởng đoàn công tác đánh giá, chương trình khóa học được thiết kế khoa học, cụ thể, sát thực tiễn và cơ bản đáp ứng nhu cầu của học viên.

 

Nghiên cứu thực tế tại Đài YTN. (Ảnh: Quỳnh hoa/Vietnam+)


Các giảng viên là những người nhiệt huyết, có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực báo chí, truyền thông. Những kiến thức học được từ khóa học chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho các thành viên trong đoàn áp dụng vào công việc hàng ngày của mình.

Đại diện KOICA mong rằng mỗi học viên sẽ là một hạt giống, lan tỏa những kiến thức đã học được trong khóa học, góp phần nâng cao năng lực thực thi các chính sách của chính phủ ở Việt Nam, cũng như thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam-Hàn Quốc.

Được bắt đầu từ năm 2016, Đề án hướng tới mục tiêu tăng cường năng lực cho phóng viên các cơ quan báo chí và giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền về truyền thông chính sách.

Đề án này là tiền đề để thúc đẩy công tác bồi dưỡng cán bộ truyền thông chính sách tại Việt Nam một cách chuyên nghiệp và căn bản hơn.

Đây là khoá thứ hai của Đề án và dự kiến trung tuần tháng 10 năm nay sẽ tổ chức khoá thứ ba cho các lãnh đạo cấp cục, vụ của các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý báo chí./.

Nguồn vietnamplus.vn
 

 

 

Viết bình luận mới