Sơn Đoòng lọt top 9 các cuộc phiêu lưu vĩ đại thế giới

15/08/2019 14:38

Kênh truyền hình Dave của Anh đã đưa 9 địa điểm trên thế giới vào top các cuộc phiêu lưu vĩ đại thế giới, trong đó hang Sơn Đoòng của Việt Nam (xếp thứ 5 trong danh sách này).

Theo Dave, hang Sơn Đoòng là điểm đến nổi tiếng thuộc tỉnh Quảng Bình của Việt Nam. Cuộc thám hiểm hang động tự nhiên lớn nhất thế giới này hứa hẹn đem đến những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. Với địa hình hiểm trở, du khách cần đăng ký tour trước và đi cùng đội ngũ có kinh nghiệm, có trang thiết bị chuyên dụng.

Hang Sơn Đoòng hiện được xem là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.( Ảnh: CNN)

Hang Sơn Đoòng với tổng thể tích ước tính lên đến 38,5 triệu mét khối, được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Kể từ khi chính thức được giới thiệu vào năm 2009, hang Sơn Đoòng đã dần trở thành một điểm đến mang tính thử thách nhất ở cả Việt Nam và xét trên thế giới.

Đứng top 5 trong danh sách, nhưng Sơn Đoòng lại là nơi có thời gian khai thác tour chinh phục ngắn nhất thế giới: chỉ mới 1 năm trở lại đây. Tuy khách nước ngoài thám hiểm Sơn Đoòng đang chiếm số lượng lớn, nhưng phần trăm du khách Việt cũng tăng lên đáng kể, khoảng 25% trong các tháng năm 2018. Được biết, tour thám hiểm khám phá hang động này đã kín chỗ từ nay đến hết năm 2021.

Ngoài Sơn Đoòng, những địa điểm nổi tiếng khác lọt vào danh sách bình chọn của Dave bao gồm: ngọn núi Kilimanjaro (Tanzania) – vị trí số 1, đường mòn Inca – Machu Picchu (Peru) – vị trí số 2, khu bảo tồn – vườn quốc gia Grand Canyon (Mỹ) – vị trí số 3, núi lửa Thrihnukagigur (Iceland) – vị trí thứ 4. Các địa điểm xếp sau hang Sơn Đoòng của Việt Nam lần lượt là Na Uy, vịnh hẹp Bắc Cực (Greenland), trại căn cứ phía nam Everest (Nepal) và Nam Cực.

Nguồn: dangcongsan.vn

 
Viết bình luận mới