Quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tới thị trường Australia
24/08/2019 17:15
Ngày 23/8, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Thủ đô tới các doanh nghiệp lữ hành Australia.
Các doanh nghiệp Australia tham gia đoàn khảo sát (Fam trip) từ ngày 19 - 23/8 tới các điểm đến du lịch nổi tiếng của Hà Nội - Quảng Ninh để trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới của du lịch Thủ đô và các vùng phụ cận như: Vườn quốc gia Ba Vì, làng cổ Đường Lâm, chùa Tây Phương, làng nghề làm chuồn chuồn Thạch Xá, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Dân tộc học, di sản văn hóa Thế giới Hoàng thành Thăng Long, tham gia tour ẩm thực phố cổ, thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc “Tinh hoa Bắc Bộ”, tham quan di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, bảo tàng Quảng Ninh…
Đây là một hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thường niên, với mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành Australia (Top 10 thị trường khách đến Hà Nội) các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Hà Nội nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô. Chương trình tạo điều kiện để doanh nghiệp du lịch 2 nước trao đổi hợp tác. Từ trải nghiệm thực tế các sản phẩm du lịch Hà Nội và các địa phương lân cận, các doanh nghiệp du lịch Australia sẽ có cơ sở để kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch Australia.
Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Năm 2018, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 6 triệu lượt, tăng 21,3%. Trong 7 tháng đầu năm 2019, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 3,73 triệu lượt, trong đó khách Australia đến Hà Nội đạt hơn 109.000 lượt. Đây là đối tượng khách chi tiêu cao và gia tăng trong vài năm gần đây. Do đó, các chương trình liên kết đón đoàn khảo sát từ thị trường này cũng là dịp để các cơ sở dịch vụ Hà Nội - Quảng Ninh nắm bắt thị hiếu để đáp ứng sát nhu cầu của khách.
Ông John Reances Walter Trott, đại diện cho đoàn doanh nghiệp du lịch Australia cũng cho rằng: Chương trình khảo sát cho thấy có rất nhiều điểm đến phù hợp với khách Australia, nhất là các điểm đến trải nghiệm làng nghề truyền thống và ẩm thực khu phố cổ Hà Nội. Sau chương trình khảo sát, chúng tôi kỳ vọng có sản phẩm du lịch phù hợp để quảng bá rộng rãi hơn tới khách Australia.
Theo ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội lữ hành Việt Nam, Australia là thị trường trọng điểm của Việt Nam trong 3 năm qua. Chính vì vậy, phía Hiệp hội Du lịch Việt Nam đang kiến nghị Chính phủ miễn visa đối với thị trường Australia để tạo điều kiện thu hút nhiều hơn nữa luồng khách này. Đặc biệt, có đến 80% đối tượng khách Australia đi dạng tự do, khi đến điểm du lịch địa phương mới mua tour ghép nên sớm có chính sách thông thoáng điều kiện nhập cảnh.
Nguồn: baotintuc.vn
Các bài viết cùng chuyên mục
Phục dựng di ảnh màu cho người hy sinh trong kháng chiến
Phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024
Loại đồ ăn thức uống làm tăng nguy cơ ung thư
Hiệp định Geneve: Dấu mốc quan trọng của nền ngoại giao cách mạng Việt Nam
Hơn 400 đại biểu tham gia Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”
Bắc Ninh tái hiện chợ tranh Đông Hồ xưa
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống nước cam suốt 40 ngày?
Thừa Thiên Huế: Nghiêm túc chấn chỉnh hoạt động của hướng dẫn viên du lịch
Khai mạc triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam'
“Sức mạnh hậu cần trong Chiến thắng Điện Biên Phủ”