Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự chương trình “Vầng trăng cổ nhạc”

23/04/2018 07:01

Tối 21/4, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã dự chương trình “Vầng trăng cổ nhạc” với chủ đề “Nhịp cầu nghĩa tình” được tổ chức tại Huyện ủy Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Đông đảo người dân Long An tham dự chương trình. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Đây là chương trình do Đài Truyền hình TPHCM phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An tổ chức nhằm tôn vinh loại hình nghệ thuật đặc trưng Nam bộ, là “món ăn” tinh thần ý nghĩa và luôn được khán giả ủng hộ, theo dõi suốt nhiều năm qua.

“Vầng trăng cổ nhạc” lần thứ 197 được tổ chức tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An được coi là sự “về nguồn” bởi Long An là một trong những cái nôi của đờn ca tài tử Nam bộ, của cổ nhạc với nhiều nghệ sĩ cải lương tài danh.

Các tiết mục của chương trình được dàn dựng công phu, nội dung đặc sắc, ý nghĩa về tình cảm giữa người với người, tình yêu quê hương đất nước cùng khát vọng xây dựng vùng đất Cần Giuộc, Long An ngày càng giàu đẹp.

Chương trình quy tụ đông đảo nghệ sĩ được người dân Nam Bộ yêu thích như NSND Trọng Hữu, các NSƯT Minh Vương, Thanh Tuấn, Phượng Hằng, Cẩm Tiên, Thanh Nam, Phượng Loan, Thanh Ngân, Quế Trân, Tấn Giao, Trọng Phúc, Hồ Ngọc Trinh; các nghệ sĩ Chí Tâm, Linh Tâm, Kim Phương, Dũng Nhí, Võ Thành Phê, Lê Văn Gàn… với các bài hát được người dân Long An yêu thích như “Tiếng hát Long An trung dũng kiên cường”, “Long An ơi! Biết mấy tự hào”, “Sáng mãi niềm tin”, “Miền hạ trong tôi”, “Long An miền quê mẹ”, “Dòng sông và tiếng hát”…

Không chỉ là một chương trình văn hóa nghệ thuật đơn thuần, chương trình “Vầng trăng cổ nhạc” được tổ chức tại Cần Giuộc còn mang ý nghĩa nhân văn, nhằm vận động gây quỹ xây cầu góp phần phát triển giao thông nông thôn, tạo tiền đề phát triển kinh tế cho người dân tại những địa phương khó khăn.

Tại chương trình này, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ kinh phí xây dựng cầu giao thông nông thôn với số tiền lên đến hơn 25 tỉ đồng.

Nguồn: baochinhphu.vn

Viết bình luận mới