Phát hành bộ tem “Trò chơi dân gian” nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi

01/06/2020 08:00

Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem "Trò chơi dân gian" gồm bốn mẫu tem và một blốc nhằm góp phần quảng bá và bảo tồn các giá trị văn hóa của trò chơi dân gian Việt Nam.

Theo đó, bốn mẫu tem thể hiện bốn trò chơi dân gian phổ biến của nước ta là ô ăn quan, nhảy dây, rồng rắn lên mây và bịt mắt bắt dê. Trên blốc là trò chơi kéo co. Bộ tem được thiết kế tràn lề với khuôn khổ tem 43 x 32 mm; khuôn khổ blốc: 90 x 60mm, do họa sĩ Tô Minh Trang, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế.

Mẫu blốc Kéo co.  (Ảnh: vnpost)

Trò chơi dân gian không đơn thuần là một trò chơi của trẻ em mà còn chứa đựng cả một nền văn hóa dân tộc Việt Nam độc đáo và giàu bản sắc. Trò chơi dân gian không chỉ nâng cánh cho tâm hồn trẻ, giúp trẻ rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục thể chất, phát triển khả năng tư duy, sáng tạo, sự khéo léo mà còn giúp các em hiểu thêm về tình bạn, tình yêu gia đình, tình yêu quê hương, đất nước.

Trò chơi dân gian có nhiều thể loại phù hợp với các sở thích, cá tính khác nhau của nhiều đối tượng người chơi như sôi nổi, điềm đạm hay trầm tĩnh. Mỗi trò lại có một quy luật riêng, mang những sắc thái khác nhau khiến trẻ em chơi suốt ngày mà không thấy chán. 

Hơn nữa, các trò chơi dân gian Việt Nam thường giản tiện, không cầu kỳ, tốn kém nên có thể dễ dàng chơi mọi lúc, mọi nơi, người chơi thường là những trẻ chăn trâu lê la túm tụm ngoài bãi cỏ, ngoài việc vui đùa, rèn luyện thân thể, còn thể hiện nỗi khát khao chiến thắng tiềm ẩn trong mỗi đứa trẻ…

Thông qua bộ tem “Trò chơi dân gian”, hình ảnh thơ ấu của nhiều người như được tái hiện lại. Đó là những giây phút vui vẻ, chơi đùa bên bạn bè, tuổi học trò hồn nhiên trong sáng... Bộ tem chính thức được phát hành vào ngày 01/6/2020 và cung ứng trên mạng lưới Bưu chính công cộng đến ngày 31/12/2021./..

H.Thảo
Nguồn dangcongsan.vn
Viết bình luận mới