'Nomadland' thắng lớn tại lễ trao giải điện ảnh BAFTA

12/04/2021 11:03

Tác phẩm "Nomadland" của nữ đạo diễn người Mỹ gốc Hoa Chloe Zhao đã giành chiến thắng lớn tại lễ trao giải thưởng điện ảnh BAFTA diễn ra vào rạng sáng 11/4 theo giờ Việt Nam.

Chú thích ảnh

Đạo diễn Chloe Zhao (bên trái) và nữ diễn viên Frances McDormand trên phim trường "Nomadland". Ảnh: AP

Không chỉ giành giải phim hay nhất, "Nomadland" còn mang lại chiến thắng cho bản thân đạo diễn Zhao và diễn viên Frances McDormand các giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Năm nay, lễ trao giải thưởng của Viện Hàn lâm Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc (BAFTA), còn được gọi là "giải Oscar của nước Anh", đã được tổ chức dưới hình thức trực tuyến trong 2 đêm, với các đề cử tham gia qua truyền hình, do đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, các minh tinh như Hugh Grant và Priyanka Chopra Jonas vẫn trực tiếp xuất hiện tại khán phòng Royal Albert Hall ở London, trong khi những ngôi sao như Renee Zellweger hay Anna Kendrick lại tham gia từ một trường quay ở Los Angeles (Mỹ).

Trước BAFTA 2021, trong mùa giải thưởng năm nay, "Nomadland" đã giành nhiều chiến thắng lớn. Trong phim, McDormand, 63 tuổi, đã vào một quả phụ, do khủng hoảng kinh tế Mỹ, đã biến chiếc xe tải của mình thành nhà di động và chọn cho mình lối sống du mục cũng như làm nhiều nghề suốt chặng hành trình.

Ngoài các giải trên, "Nomadland" cũng đã được BAFTA năm nay vinh danh ở hạng mục quay phim xuất sắc nhất. Trong khi đó, bộ phim Anh "Promising Young Woman" giành giải thưởng kịch bản gốc xuất sắc nhất.

BAFTA cũng đã dành thời gian để tưởng nhớ và vinh danh Hoàng thân Philip - phu quân của Nữ hoàng Elizabeth II, người mới qua đời ở tuổi 99 hôm 10/4 vừa qua. Hoàng thân Philip chính là Chủ tịch đầu tiên của BAFTA vào năm 1959. Cháu nội của ông, Hoàng tử William, chính là Chủ tịch hiện tại của BAFTA.

Các giải thưởng đáng chú ý khác của BAFTA năm nay gồm nam diễn viên gạo cội Anthony Hopkins đã giảnh giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong phim "The Father", trong khi Youn Yuh-jung giành giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong phim "Minari".

Sau khi bị chỉ trích hồi năm ngoái khi toàn bộ danh sách đề cử các giải thưởng liên quan đến diễn xuất là người da trắng, năm nay hơn một nửa trong số 24 đề cử ở cùng hạng mục tại BAFTA đến từ các màu da khác nhau.

Việt Hải (TTXVN)
Nguồn baotintuc.vn
Viết bình luận mới