Nhiều hoạt động kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội

10/10/2018 07:26

Từ ngày 10 đến hết ngày 17/10 tại Việt Nam sẽ diễn ra các sự kiện văn hóa - xã hội quy mô lớn kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội.

 
Nhà hát Múa Hàn lâm Quốc gia "Gzhel" sẽ tham gia biểu diễn tại Việt Nam
(Ảnh: Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội cung cấp)

Trong thời gian này, Giám đốc Cơ quan Liên bang Rossotrudnichestvo (Cơ quan thuộc Bộ Ngoại giao Liên bang Nga quản lý hoạt động của tất cả các Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga trên thế giới) - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền E.V. Mitrofanova sẽ đến thăm Việt Nam, tham dự các sự kiện kỷ niệm và tiến hành các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo của đất nước và các đối tác của Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội.

Theo đó, các chương trình chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội gồm biểu diễn nghệ thuật của Nhà hát Múa Hàn lâm Quốc gia "Gzhel", triển lãm tranh của họa sĩ Nga "Phong cảnh Nga" và chương trình chiếu 4 bộ phim đương đại Nga với phụ đề bằng tiếng Việt: "Nhà hát Lớn", "Chuyển động lên cao", "Đội bay" và "Salute - 7 ". Các buổi biểu diễn của đoàn nghệ thuật "Gzhel" diễn ra vào các ngày 10 và 12 tháng 10 lần lượt tại Nhà hát Lớn Hà Nội và Nhà hát Lớn thành phố Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, nhận lời mời của Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội, họa sĩ Nga M.V.Stoyachko - người sáng lập và lãnh đạo Trường nghệ thuật Kalyazin, Ủy viên Ban chấp hành Hội Mỹ thuật Nga, viện sĩ Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Khoa học Petrovsky đã đồng ý tham dự những ngày lễ hội của Cơ quan đại diện Rossotrudnichestvo Nga và tham gia trưng bày hơn 50 tác phẩm của mình. Triển lãm sẽ diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội) và Bảo tàng Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 10 đến hết ngày 12/10 và từ ngày 12 đến 14/10.

Một sự kiện quan trọng trong khuôn khổ lễ kỷ niệm là hoạt động quảng bá điện ảnh Nga, với việc dự kiến trình chiếu 4 bộ phim đương đại Nga gồm "Nhà hát Lớn", "Chuyển động lên cao", "Đội bay" và "Salute - 7 " vào các ngày 13 và 14/10 tại các rạp chiếu phim tại thủ đô Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh trong khuôn khổ các hoạt động lưu động của Câu lạc bộ điện ảnh "Nước Nga".

Sự kiện cuối cùng trong chuỗi các sự kiện là chương trình Dạ tiệc trọng thể do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam K.Vnukov và Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội N. Shafinskaya chủ trì, dự kiến được tổ chức vào ngày 17/10 tại Hà Nội. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của tập thể Trường phố thông trực thuộc Đại sứ quán Nga tại Việt Nam, các nghệ sĩ Việt Nam chuyên nghiệp với các thể loại nghệ thuật truyền thống và đương đại, trong đó có ban nhạc trẻ tài năng  “Smooth band” biểu diễn.

Các hoạt động sẽ được mở cửa miễn phí, dự kiến sẽ thu hút hơn 5.000 người tham gia./.

Nguồn dangcongsan.vn

Viết bình luận mới