Ngày hội Sách châu Âu 2019 diễn ra tại ba miền

29/04/2019 13:45

Ngày hội Sách Châu Âu 2019 là điểm hẹn văn hóa sinh động dành cho những người yêu sách ở mọi lứa tuổi với chuỗi hoạt động vô cùng phong phú, đa dạng bắt đầu từ đầu tháng 5.

Chuỗi hoạt động Ngày hội Sách Châu Âu 2019 vô cùng phong phú, đa dạng sẽ chính thức khai mạc lúc 18h, ngày 2/5, tại 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Sự kiện là một lễ hội sách sống động, đa sắc màu nghệ thuật với nhiều hoạt động cho người yêu sách, gồm giới thiệu sách, triển lãm, đọc truyện, thảo luận văn học, chiếu phim, các hoạt động tương tác và đặc biệt tuần lễ tôn vinh và giảm giá sách châu Âu tại Đường sách Hồ Chí Minh.

 
Ngày hội Sách châu Âu 2019 diễn ra tại ba miền

Với sự góp mặt của 10 quốc gia đến từ châu Âu, sự kiện là một lễ hội sách châu Âu sống động, đa sắc màu nghệ thuật với vô số những hoạt động cho người yêu sách bao gồm giới thiệu sách, triển lãm, đọc truyện, thảo luận văn học, chiếu phim, các hoạt động tương tác và đặc biệt tuần lễ tôn vinh và giảm giá sách châu Âu tại Đường sách Hồ Chí Minh.

Năm nay, cùng với sự đa dạng các tác phẩm đến từ các quốc gia Anh, Đức, Hungary, Pháp, Séc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Ý, và Wallonie–Bruxelles (Bỉ), độc giả chắc chắn sẽ tìm được những cuốn sách phù hợp với mình. Các tác phẩm được giới thiệu, trưng bày tại các buổi hôi thảo, triển lãm và Đường Sách sẽ làm hài lòng tất cả những người yêu sách, từ trẻ em đến người lớn. Ngoài ra, bạn đọc còn có cơ hội gặp gỡ tác giả, tham dự hội thảo và tham gia các hoạt động tương tác.

Mở đầu sự kiện là cuộc thi sáng tác về các nhân vật Châu Âu do các nước châu Âu và trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành đồng tổ chức. Các tác phẩm đoạt giải sẽ được triển lãm tại Trung tâm Văn hóa Pháp L'Epace và Viện Goethe.

Những địa điểm diễn ra sự kiện tại Hà Nội năm nay bao gồm Viện Goethe, Trung tâm Văn hóa Pháp L'Epace, Trung tâm Văn hóa Ý Casa Italia, Đại học Hà Nội, quán cà phê Tổ Chim Xanh.

Tại Tp. Hồ Chí Minh, các địa điểm gồm Đường Sách Hồ Chí Minh, Đại học KHXH & NV, Hội đồng Anh, Viện trao đổi Văn hóa với Pháp và Salon Văn hóa Cà phê thứ Bảy.

Tại Đà Nẵng, sự kiện sẽ được tổ chức tại: Viện Pháp Đà Nẵng và thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng.

Nguồn dangcongsan.vn

Viết bình luận mới