Nga muốn trở thành nước đầu tiên sản xuất phim truyện quay ngoài không gian

14/05/2021 16:34

Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga ngày 13/5 cho biết đang lên kế hoạch đưa một đạo diễn và một nữ diễn viên lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) vào tháng 10 tới, nhằm thực hiện bộ phim truyện đầu tiên được quay trong không gian mang tên "Challenge" (tạm dịch: Thách thức).

Chú thích ảnh

Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Ảnh: NASA

Tuyên bố của Roscosmos nêu rõ: "Quá trình quay phim sẽ diễn ra trên Trạm vũ trụ quốc tế. Đội bay dự kiến sẽ khởi hành vào ngày 5/10 tới từ sân bay vũ trụ Baikonur, trên con tàu vũ trụ vận tải có người lái Soyuz MS-19". 

Theo Roscosmos, nữ diễn viên Yulia Peresild (36 tuổi) và đạo diễn Klim Shipenko (37 tuổi) sẽ trải qua khóa huấn luyện đặc biệt, trong đó bao gồm các bài kiểm tra trên máy ly tâm và các chuyến bay trong môi trường không trọng lực. Khóa học này sẽ được triển khai muộn nhất là ngày 1/6 tới. Quá trình huấn luyện trước chuyến bay của hai nghệ sĩ này sẽ được kênh truyền hình Channel One của Nga lưu lại như một bộ phim tài liệu. Kênh truyền hình này sau đó cũng sẽ tham gia sản xuất bộ phim quay ngoài không gian vũ trụ nêu trên. 

Roscosmos nhấn mạnh bộ phim sẽ thuộc thể loại "phim chính kịch thực hiện ngoài không gian" (space drama), song không cho biết nội dung chi tiết của bộ phim, cũng như vai diễn của Peresild.
Theo Roscosmos, bộ phim này được thực hiện nhằm mục đích "quảng bá các hoạt động thám hiểm không gian, cũng như tôn vinh các nhà du hành vũ trụ".

Với kế hoạch trên, Nga sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới thực hiện phim truyện với những cảnh quay ngoài không gian.

Hồi năm ngoái, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cũng đã xác nhận rằng cơ quan này sẽ hợp tác với tài tử Tom Cruise để thực hiện một bộ phim Hollywood trên ISS.

Thanh Phương (TTXVN)
Nguồn baotintuc.vn
Viết bình luận mới