Mở rộng vùng phủ sóng phát thanh tới đồng bào các dân tộc

12/10/2018 07:34

Ngày 11/10, tại tỉnh Tuyên Quang, Đài Tiếng nói Việt Nam công bố quyết định phát sóng kênh thời sự VOV1 và kênh chương trình tiếng dân tộc VOV4 trên tần số 88Mhz tại khu vực Tuyên Quang và các tỉnh lân cận, qua đó nâng cao chất lượng và mở rộng vùng phủ sóng phát thanh, đưa thông tin tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến gần hơn với đồng bào các dân tộc Tuyên Quang, cũng như các tỉnh miền núi phía Bắc.

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam tặng ảnh lưu niệm cho Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Phạm Minh Huấn. (Ảnh: Văn Tý/TTXVN)



Được phát sóng trên tần số 88Mhz, công suất phát sóng 10kw, kênh VOV1, VOV4 sẽ phủ sóng được hầu hết các khu vực trong tỉnh Tuyên Quang và một phần của các tỉnh Hà Giang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Thái Nguyên; khoảng 1 triệu người dân sẽ được nghe thông tin chính thống từ Đài phát thanh Quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết, trong thời đại truyền thông đa phương tiện với nhiều loại hình mới xuất hiện nhưng phát thanh vẫn chứng tỏ sự quan trọng của mình khi là phương tiện có thể truyền thông tin đến hàng triệu người nghe ở mọi nơi, mọi lúc một cách nhanh nhất, đặc biệt là dành cho người khiếm thị, người tham gia giao thông và tại biên giới, hải đảo.

Việc phát sóng kênh thời sự VOV1 và kênh chương trình tiếng dân tộc VOV4 sẽ giúp đồng bào các dân tộc thiểu số nghe được các chương trình phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam bằng tiếng Dao, tiếng Thái và tiếng Mông; qua đó giới thiệu về đời sống văn hóa, tập quán của dân tộc mình một cách đầy đủ và hấp dẫn nhất, đặc biệt việc tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào kịp thời và hiệu quả hơn.

Thay mặt tỉnh Tuyên Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phạm Minh Huấn khẳng định, những năm qua, dù mạng lưới phát thanh, truyền thanh còn khó khăn nhưng tỉnh Tuyên Quang đã nỗ lực khắc phục, đưa tiếng nói của Đảng bộ và nhân dân đến cơ sở, góp phần cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước, tích cực lao động sản xuất, giữ vững niềm tin cho cộng đồng 22 dân tộc anh em trong tỉnh.

Việc Đài Tiếng nói Việt Nam phát sóng kênh thời sự VOV1 và kênh chương trình tiếng dân tộc VOV4 tại khu vực Tuyên Quang và các tỉnh lân cận sẽ góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của vùng.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phạm Minh Huấn cũng yêu cầu Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh làm tốt trách nhiệm của mình, bảo đảm vận hành thông suốt các kênh thông tin./.

Nguồn vietnamplus.vn
 

Viết bình luận mới