Mang thông điệp 'Việt Nam - Điểm đến an toàn' tới thị trường khách quốc tế

26/02/2020 14:58

Tổng cục Du lịch đang thực hiện chiến lược quảng bá du lịch với thông điệp “Việt Nam - Điểm đến an toàn” cùng nhiều chương trình hợp tác trong lĩnh vực du lịch tại Liên bang Nga và Ấn Độ. 

Việt Nam sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách Ấn Độ.

Liên bang Nga và Ấn Độ là 2 trong số những thị trường tiềm năng mà du lịch Việt Nam đang hướng tới.  

Theo Tổng cục Du lịch, năm 2019, gần 650.000 lượt khách du lịch Nga đến Việt Nam, tăng 6,6% so với năm 2018; khách Ấn Độ là 25.000 lượt, tăng gần gấp đôi so với năm 2016.

Để khai thác tốt hơn nữa tiềm năng du lịch từ hai thị trường này, Tổng cục Du lịch đã ký kết nhiều văn bản hợp tác, thường xuyên trao đổi thông tin với cơ quan du lịch của Nga và Ấn Độ. 

Để thu hút khách du lịch Nga, Việt Nam đang thực hiện nhiều chính sách như miễn visa đơn phương, triển khai cấp thị thực điện tử... Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch của Việt Nam rất phù hợp và được du khách Nga ưa thích.

Vừa qua, cơ quan du lịch quốc gia của hai nước Việt Nam, Nga đã ký kết nhiều văn bản hợp tác du lịch; triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá; tổ chức ngày văn hóa, tuần văn hóa tại mỗi nước với sự tham gia đông đảo các doanh nghiệp hai bên…

Về chương trình quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ấn Độ, Việt Nam đã xây dựng kế hoạch xúc tiến quảng bá, phát triển thị trường tại Ấn Độ. Tổng cục Du lịch cũng kết hợp với Vietjet Air trong việc quảng bá du lịch Việt Nam tại các thành phố lớn của Ấn Độ; đồng thời cung cấp thông tin cho du khách Việt Nam để có cái nhìn toàn cảnh hơn về đất nước Ấn Độ, trong đó nhấn mạnh vào du lịch tâm linh.

Nhật Nam
Nguồn chinhphu.vn
 
Viết bình luận mới