Liên hoan phim Khoa học 2018 với chủ đề “Cuộc cách mạng thực phẩm”

25/10/2018 11:49

Với chủ đề “Cuộc cách mạng thực phẩm”, Liên hoan phim khoa học năm 2018 sẽ do Viện Goethe tổ chức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 22/10 – 23/12.

 
Nhiều bộ phim khoa học sẽ được giới thiệu tại Liên hoan lần này. Ảnh: BTC

Liên hoan Phim Khoa học là một chương trình quốc tế, được tổ chức bởi Viện Goethe, một Trung tâm Văn hóa của Đức, từ năm 2005. Đến nay, liên hoan đã được tổ chức tại 24 quốc gia ở Đông Nam Á, Nam Á, Trung Đông và Châu Phi.

Liên hoan phim đã được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2010. Năm 2018, Liên hoan do Viện Goethe tại Việt Nam chủ trì phối hợp với Trung tâm Thông tin và Dự báo, Viện Khoa học và Giáo dục Việt Nam, Công ty TNHH Giải pháp Giáo dục THD tổ chức.

Với chủ đề "Cuộc cách mạng thực phẩm", chương trình tại Việt Nam năm nay bao gồm 12 phim đến từ 4 quốc gia: Indonesia, Đức, Mỹ và Anh. Những bộ phim này được chọn lựa từ 278 bộ phim do các nhà làm phim quốc tế, các hãng phim và các chương trình truyền hình gửi đến. Mặc dù có đề tài và thể loại phong phú nhưng nội dung các phim và hoạt động đi kèm đều tập trung xoáy vào tầm quan trọng của việc tiêu thụ thực phẩm và ảnh hưởng của việc tiêu thụ thực phẩm đối với môi trường.

Ngoài việc trình chiếu phim, liên hoan còn có các chương trình tương tác dành cho học sinh. Các giáo viên của các trường trung học sẽ sử dụng nội dung chương trình như các mô hình giảng day, hoạt động thí nghiệm đi kèm cho học sinh nhằm góp phần tạo nguồn cảm hứng cho công việc giảng dạy hàng ngày. Hỗ trợ liên hoan phim là 125 tình nguyện viên được đào tạo bài bản.

Nguồn dangcongsan.vn

Viết bình luận mới