'Let Him Go' trở thành 'tân vương' thị trường phim Bắc Mỹ

10/11/2020 14:05

Theo số liệu của hãng thống kê điện ảnh Comscore, bộ phim mới "Let Him Go" của hãng Focus Features đã giành vị trí quán quân phòng vé Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua, với 4,1 triệu USD thu về từ 2.454 cụm rạp trong tuần đầu công chiếu.

Tác phẩm do Thomas Bezucha làm đạo diễn và được chuyển thể kịch bản từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lary Watson xuất bản năm 2013. 

Chú thích ảnh

Bộ phim "Let Him Go" đã giành vị trí quán quân phòng vé Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua. Ảnh: AP

Trong bộ phim gay cấn này, tài tử từng 2 lần đoạt giải Oscar Kevin Costner vào vai một cảnh sát trưởng đã nghỉ hưu. Ông và vợ (Diane Lane thủ vai) đã rời trang trại ở Montana để tìm cách giải cứu người cháu trai thân yêu thoát khỏi nanh vuốt của một gia đình sống ngoài vòng pháp luật ở Dakotas.

Thành tích của "Let Him Go" đã giúp Focus Features lần đầu tiên trong lịch sử có hai tựa phim dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ trong hai kỳ cuối tuần liên tiếp. Trước đó, một tác phẩm khác của công ty sản xuất và phát hành phim Mỹ này là bộ phim kinh dị "Come Play" cũng đã dẫn đầu về doanh thu tại các phòng vé Bắc Mỹ, với 3,15 triệu USD trong tuần mở màn. 

Bộ phim do Jacob Chase đạo diễn, với sự tham gia diễn xuất của Azhy Robertson, Gillian Jacobs và John Gallagher Jr., là câu chuyện về những nỗ lực của cha mẹ Oliver - một cậu bé mắc chứng tự kỷ và luôn cảm thấy mình cô đơn. Họ đã phải vật lộn chiến đấu để cứu con trai mình thoát khỏi sự đeo bám của một sinh vật hình người độc ác, hay dụ dỗ trẻ em. 

"Come Play" đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ trong tuần qua, với doanh thu 1,73 triệu USD thu về từ 2.213 cụm rạp. Như vậy, sau hai tuần công chiếu, bộ phim đã thu về 5,66 triệu USD ở Bắc Mỹ.

"The War with Grandpa" - bộ phim hài chủ đề gia đình của 101 Studios - đứng thứ 3 trong danh sách phim ăn khách nhất tuần qua với 1,51 triệu USD thu về từ 2.348 cụm rạp trong tuần thứ 5 công chiếu. Do Tim Hill đạo diễn và dựa trên tiểu thuyết cùng tên của cố nhà văn người Mỹ Robert Kimmel Smith, bộ phim có sự tham gia của tài tử Robert De Niro - người từng hai lần đoạt giải Oscar. Tổng doanh thu tại Bắc Mỹ của phim hiện là 13,41 triệu USD. 

Trong khi đó, phim hành động gay cấn "Honest Thief" của Open Road Films đã cán đích ở vị trí thứ tư với 1,12 triệu USD thu về từ 2.217 cụm rạp trong tuần thứ 5 công chiếu, nâng tổng doanh thu tại Bắc Mỹ lên 11,16 triệu USD. Còn bộ phim hành động khoa học viễn tưởng "Tenet" của Warner Bros. đứng thứ 5 với 905.000 USD mang về từ 1.412 cụm rạp Bắc Mỹ vào cuối tuần chiếu thứ 11. "Bom tấn" này cũng đã "bỏ túi" thêm 2,1 triệu USD từ 62 thị trường phát hành ngoài Bắc Mỹ trong tuần qua, nâng tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim lên 350,8 triệu USD tính đến thời điểm này. 

Theo Comscore, hiện mới chỉ có khoảng 48% số các rạp chiếu phim ở Bắc Mỹ mở cửa phục vụ khán giả, do những ảnh hưởng từ đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thanh Phương (TTXVN)
Nguồn baotintuc.vn
Viết bình luận mới