Lễ hội văn hóa thắm đượm tình hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản

25/03/2018 07:36

Lễ khai mạc Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm Ngày hai nước Việt Nam - Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao (21/9/1973 - 21/9/2018) vừa được tổ chức tối 23/3 tại Hà Nội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu dự khai mạc lễ hội. Ảnh: Hà Nội Mới

Khai mạc trong không gian tràn ngập sắc màu của cờ và hoa tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, bên hồ Hoàn Kiếm, Lễ hội chào đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Ijima Isao; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio tới dự.

Lễ khai mạc Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm Ngày hai nước Việt Nam, Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao.. Đây là lần thứ 3, UBND TP. Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ trong những ngày diễn ra sự kiện, công chúng Thủ đô Hà Nội và nhân dân cả nước cùng các du khách đến Thủ đô sẽ được thưởng thức những nét văn hóa độc đáo của đất nước Nhật Bản. 

Ông Nguyễn Đức Chung hy vọng Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 là hoạt động thiết thực để người dân hai nước tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả.

Lễ khai mạc Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018. Ảnh: Kinh tế - Đô thị

 

Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio cũng chia sẻ hoạt động văn hóa lần này mang một diện mạo mới, nhiều điểm khác biệt so với Lễ hội Hoa anh đào 2017.

Đây là lần đầu tiên Đại sứ quán Nhật Bản tham gia lễ hội với tư cách là đơn vị đồng tổ chức cùng UBND TP. Hà Nội. Lễ hội năm nay lần đầu tiên có sự hiện diện của Nữ hoàng Hoa anh đào và Công chúa Hoa anh đào tới từ Nhật Bản. Cùng với đó là nhiều hoạt động với nội dung phong phú như không gian giới thiệu ẩm thực Nhật- Việt, cuộc thi Yosakoi, trải nghiệm mặc kimono, trà đạo, cờ vây... 

Đặc biệt là tại lễ hội, hoa được trưng bày gồm có hoa anh đào Nhật Bản (50 cây hoa anh đào và 10.000 cành anh đào) cùng nhiều loài hoa đặc trưng khác của Việt Nam như hoa lan, hoa hồng... cùng tô điểm thêm sắc màu cho không gian lễ hội.

Thông qua lễ hội, Đại sứ Umeda Kunio hy vọng đông đảo người dân Thủ đô Hà Nội nói riêng, người dân Việt Nam nói chung sẽ cảm nhận và hiểu hơn về đất nước Nhật Bản, đồng thời mối ân tình giữa Nhật Bản và TP. Hà Nội sẽ ngày càng được củng cố và bền chặt.

Các thiếu nữ trong trang phục kimono truyền thống Nhật Bản bên hoa anh đào. Ảnh: Kinh tế-Đô thị

 

Ngay trong lễ khai mạc, hàng ngàn người dân và du khách đã đến thưởng lãm vẻ đẹp của loài hoa đến từ đất nước Nhật Bản. Hàng trăm bình hoa, tiểu cảnh và hàng chục cây anh đào càng trở nên rực rỡ dưới hiệu ứng của sắc màu ánh sáng.

Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 diễn ra đến hết ngày 26/3.

Nguồn chinhphu.vn

Viết bình luận mới