Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa châu Á 2018

13/04/2018 07:35

“Đến với Lễ hội, chúng tôi sẽ mang những ‘vũ khí bí mật,’ những loại nguyên liệu đặc biệt sưu tập từ nhiều vùng đất của Việt Nam. Món ăn của chúng tôi kết hợp kỹ thuật cũng như văn hóa truyền thống và hiện đại để tạo ra những hương vị tràn đầy cảm xúc. Với tôi, ẩm thực trước hết phải ngon, rồi mới đến đẹp đó là mục tiêu của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ mang đến rất nhiều điều đặc biệt, như quả bí ngô có thể biến thành sợi mỳ…”

Ca sỹ Mỹ Tâm sẽ biểu diễn trong ngày hội này. (Ảnh: BTC)


Ông Nguyễn Mạnh Hùng, đại diện cho nhóm đầu bếp tham dự Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa châu Á 2018 (Mon Asian Food Festival), chia sẻ như vậy trong cuộc họp báo sáng nay (ngày 12/4), tại Hà Nội.

Theo thông tin từ ban tổ chức, ngày hội lần đầu tiên tổ chức này sẽ diễn ra tại Hà Nội và Hạ Long trong tháng Tư, quy tụ sự tham gia của các đại sứ ẩm thực, du lịch, các đoàn văn hóa nghệ thuật đến từ Việt Nam và các nước trong khu vực châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Myanmar, Campuchia, Lào… cùng sự góp mặt của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ, DJ và chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam và quốc tế.

Lễ hội nhằm tôn vinh nét tinh túy, đa dạng về ẩm thực cũng như đặc trưng văn hóa các quốc gia trong khu vực châu Á.

Tại Hà Nội, lễ hội diễn ra giữa không gian của Mon City Mỹ Đình, bắt đầu từ 10 giờ các ngày từ 22-24/4, với các màn biểu diễn múa, ảo thuật của các đoàn nghệ thuật quốc tế, show diễn của chuyên gia pha chế, trình diễn nấu ăn của các đầu bếp Việt Nam, và sự xuất hiện đặc biệt của ngôi sao đầu bếp quốc tế Martin Yan trong chương trình nối tiếng “Yan Can Cook.”

 

 
 
Đầu bếp Nguyễn Mạnh Hùng. (Ảnh: BTC)


Với hơn 100 gian hàng ẩm thực của các nước, người tham dự sẽ được thưởng thức những món ngon đặc sắc, nổi tiếng của các nền ẩm thực. Bên cạnh đó, ba đêm nhạc sẽ quy tụ nhiều gương mặt như Mỹ Tâm, Đức Phúc, Hòa Minzy, Huỳnh Tiên, Đinh Mạnh Ninh, Hoàng Yến Chibi, Sambi, S Girl…

Với Hạ Long, lễ hội sẽ diễn ra tại Quảng trường 30/10, từ ngày 27-29/4. Tại đây, các bạn trẻ yêu thích mạo hiểm có thể bay cùng khinh khí cầu để ngắm toàn cảnh lễ hội từ trên cao, hoặc tham gia đường chạy sắc màu Mon Run để cùng chung tay đóng góp cho Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Các nghệ sỹ như Mỹ Tâm, DJ nổi tiếng Markus Schulz và các ca sỹ, nhóm nhạc sẽ tiếp tục mang đến những tiết mục đặc sắc. Hơn 100 gian hàng ẩm thực cũng sẽ giới thiệu đến du khách những món ăn là đặc sản của các quốc gia tham dự.

Bên cạnh các màn biểu diễn nấu ăn của đầu bếp, hướng dẫn nấu các món ngon cho gia đình ngay tại sân khấu, biểu diễn pha chế cùng những chương trình nghệ thuật đậm bản sắc dân tộc đến từ các nước bạn.

Ban tổ chức cho hay, đường chạy sắc màu Mon Run được coi là hoạt động ý nghĩa và nhân văn dành cho những người yêu thích vận động và âm nhạc, diễn ra vào 16 giờ, ngày 29/4.

Theo đó, những người tham gia đường chạy Mon Run ở Hà Nội và Hạ Long sẽ được tặng 1 áo thun Mon Run và hai túi màu bất kỳ để tung trên đường chạy. Phần thưởng dành cho những người chạy hết đường chạy Mon Run trở về là sẽ được vào khu VIP của sự kiện âm nhạc ban đêm.

Ban tổ chức cho biết thêm, phương thức thanh toán tại lễ hội sẽ là coupon với ba mệnh giá 30.000 đồng, 50.000 đồng, 100.000 đồng; miễn phí vé vào cửa./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới