Khán giả Bắc Mỹ hào hứng xem... đua xe

19/11/2019 10:04

"Ford v. Ferrari" - bộ phim mới do hãng Fox phát hành đã bứt tốc và thống lĩnh vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất tại thị trường Bắc Mỹ ngay trong tuần đầu công chiếu, với doanh thu ước tính khoảng 31 triệu USD.

"Ford v. Ferrari" - bộ phim mới do hãng Fox phát hành đã bứt tốc và thống lĩnh vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất tại thị trường Bắc Mỹ ngay trong tuần đầu công chiếu, với doanh thu ước tính khoảng 31 triệu USD.

Chú thích ảnh

"Ford v. Ferrari" thu hút khán giả bởi sự góp mặt của hai tài tử Christian Bale và Matt Damon. Chuyện phim kể về những sự kiện có thật trên đường đua máu lửa Le Mans vào năm 1966. Ảnh: oto-hui.com

"Ford v. Ferrari" (tựa phim chiếu tại Việt Nam: "Ford v. Ferrari - Cuộc đua lịch sử") thu hút khán giả bởi sự góp mặt của hai tài tử Christian Bale và Matt Damon. Chuyện phim kể về những sự kiện có thật trên đường đua máu lửa Le Mans vào năm 1966.

Khi đó, nhờ tài năng của tay đua người Anh Ken Miles (Bale đóng) và nhà thiết kế động cơ huyền thoại Carroll Shelby (Damon thủ vai), Ford đã trở thành hãng xe Mỹ đầu tiên lên ngôi tại Le Mans (Pháp), chấm dứt những năm thống trị của "ông lớn" Ferrari tại đường đua kinh điển này, nơi các tay đua phải điều khiển vôlăng trong 24 giờ liên tục.

Bộ phim của đạo diễn James Mangold, với kinh phí sản xuất 97 triệu USD, đã nhận điểm A+ trên Cinema Score - mức đánh giá cao nhất và cũng là rất hiếm có từ các khán giả tới rạp. Trong khi đó, trên chuyên trang điện ảnh Rotten Tomatoes, "Ford v. Ferrari" cũng nhận được tới 90% đánh giá tích cực từ giới phê bình.

Ngoài ra, bộ phim cũng được chào đón nồng nhiệt tại 41 thị trường ngoài Bắc Mỹ, "bỏ túi" thêm 21,4 triệu USD, qua đó đưa tổng doanh thu mở màn lên mức 52,4 triệu USD trên phạm vi toàn cầu.

Với sự lên ngôi của "Ford v. Ferrari", bộ phim có đề tài Chiến tranh thế giới lần thứ hai "Midway" (Trận chiến Midway) đã rớt xuống vị trí thứ hai. Bộ phim của đạo diễn Roland Emmerich lấy bối cảnh hải đội Mỹ trong một trận đánh quan trọng hồi tháng 6/1942 ở Thái Bình Dương, sau khi đã phải gánh chịu những tổn thất nặng nề sau cuộc tấn công của Nhật Bản trong trận Trân Châu Cảng 6 tháng trước đó. Tác phẩm này đạt mức doanh thu 8,8 triệu USD trong tuần thứ hai công chiếu, giảm tới 50% so với tuần đầu ra mắt.

Vị trí thứ ba tại phòng vé tuần qua thuộc về tập phim mới của thương hiệu "Charlie’s Angels" (Những thiên thần của Charlie). Mặc dù vậy, thành tích mở màn 8,6 triệu USD của phiên bản này vẫn bị xem là đáng thất vọng, đặc biệt là sau khi bối cảnh bộ phim màn ảnh rộng gần nhất trước đó "Charlie's Angels: Full Throttle" phát hành năm 2003 đã có doanh thu ra mắt rất ấn tượng - hơn 37 triệu USD.

Sony muốn làm mới "Những thiên thần của Charlie" với dàn minh tinh trẻ trung, xinh đẹp. Tuy nhiên, những nỗ lực của bộ ba điệp viên - do Kirsten Stewart, Naomi Scott và Ella Balinska diễn xuất - đã bị hủy hoại bởi phần nội dung nhạt nhẽo, rối rắm. Tỷ lệ ủng hộ của giới truyền thông và phê bình điện ảnh dành cho "Những thiên thần của Charlie" phiên bản 2019 cũng chỉ là 65%.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới