Hơn 200 nghệ sỹ xiếc biểu diễn tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

15/10/2019 09:45

Bên cạnh nước chủ nhà Việt Nam, Liên hoan xiếc quốc tế Hà Nội 2019 còn có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật đến từ tám quốc gia.

Hon 200 nghe sy xiec bieu dien tai pho di bo ho Hoan Kiem hinh anh 1
Liên hoan xiếc quốc tế 2019 diễn ra tại Hà Nội. (Ảnh: BTC)

Theo thông tin từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), khoảng 200 nghệ sỹ xiếc Việt Nam và quốc tế sẽ có buổi biểu diễn phục vụ du khách tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào sáng 19/10.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan xiếc quốc tế diễn ra từ ngày 15-20/10 tại Hà Nội.

“Chủ nhà” Việt Nam có năm đơn vị nghệ thuật tham gia, gồm: Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, Đoàn Xiếc và Ảo thuật Vũng Tàu, Hội Sân khấu Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, liên hoan thu hút sự tham gia của các đoàn nghệ thuật đến từ tám quốc gia: Australia, Campuchia, Trung Quốc, Cuba, Ai Cập, Hungary, Lào và Singapore.

Các đoàn tranh tài ở những tiết mục thuộc nhiều thể loại khác nhau như nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, ảo thuật và hài. Tiết mục tham gia liên hoan có thời lượng biểu diễn trên sâu khấu dài từ 7-12 phút.

“Đây là dịp để các nghệ sỹ chủ nhà giới thiệu những thành tựu của nghệ thuật xiếc Việt Nam tới bạn bè quốc tế,” đại diện ban tổ chức cho biết.

Hon 200 nghe sy xiec bieu dien tai pho di bo ho Hoan Kiem hinh anh 2
Ban tổ chức khuyến khích các tiết mục mới dàn dựng, có sự sáng tạo độc đáo và mới lạ. (Ảnh: BTC)

Liên hoan do Cục Nghệ thuật Biểu diễn phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới