Gắn mã QR cho các điểm du lịch tại huyện đảo Lý Sơn

09/01/2021 16:15

Nhằm hướng đến công nghệ số hóa trong lĩnh vực du lịch, góp phần quảng bá du lịch huyện đảo đến với du khách, Ban Quản lý Công viên địa chất Lý Sơn – Sa Huỳnh và huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đang tổ chức gắn 28 mã QR cho các điểm du lịch trên đảo.

Chú thích ảnh

Lý Sơn - quần thể thắng cảnh tuyệt tác. Ảnh: Phước Ngọc/TTXVN

Nội dung chính được mã hóa trong mã QR là địa danh và cẩm nang về du lịch. Khi tham quan tại các điểm, du khách có thể sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR để được cung cấp đầy đủ thông tin về di tích văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh, điểm du lịch, đặc sản, nghề trồng hành tỏi và Trung tâm thông tin Công viên địa chất toàn cầu. Các điểm quét mã QR có tích hợp thông tin thuyết minh song ngữ Việt - Anh.

Dự kiến việc gắn mã QR sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 để phục vụ khách du lịch.

Việc tích hợp mã QR vào các địa điểm du lịch sẽ giúp du khách tìm hiểu và tham khảo nhiều thông tin hơn so với phương thức truyền tải truyền thống, đặc biệt là đối với khách du lịch tự do và không có các thuyết minh viên hoặc hướng dẫn viên đi cùng.

Mã QR là công cụ mới được đưa vào sử dụng tại Lý Sơn, nhằm quảng bá du lịch, hướng đến du lịch thông minh và mang trải nghiệm mới cho du khách. Các điểm được gắn mã QR nằm trong hệ thống di sản địa chất, văn hóa của Công viên địa chất Lý Sơn - Sa Huỳnh.

Huyện đảo Lý Sơn có tên gọi cù lao Ré, nằm chếch về phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ngãi, cách đất liền khoảng 15 hải lý. Huyện có diện tích 10 km2, gồm hai đảo hợp thành: đảo Lớn (cù lao Ré) và đảo Bé (cù lao Bờ Bãi). Từ lâu, Lý Sơn được ví như “đảo tiên” giữa biển Đông bao la với nhiều cảnh sắc làm mê đắm lòng người cùng nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc.

Nhờ sự kiến tạo của tự nhiên mà Lý Sơn là nơi có nhiều thắng cảnh nổi tiếng như: Chùa Hang, Chùa Đục, Hang Câu, Cổng Tò Vò, Hòn Mù Cu, bãi Sau của đảo bé An Bình, đặc biệt là hai miệng núi lửa Giếng Tiền, Thới Lới... Không chỉ được xem như là một trong những vùng biển có độ đa dạng sinh học cao với các hệ sinh thái điển hình như: Rạn san hô, thảm cỏ biển..., Lý Sơn có nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc nổi tiếng như: Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa; lễ hội đua thuyền; lễ hội đình làng An Hải ở các dinh Thiên Y A Na, các lăng, miếu thờ thần Nam Hải, thần Bạch Mã...

Đinh Thị Hương (TTXVN)
Nguồn baotintuc.vn
Viết bình luận mới