Du xuân vòng quanh thế giới với “Dạ tiệc âm nhạc”

24/03/2019 08:53

“Dạ tiệc âm nhạc” (Around the world) là chủ đề chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra tối 27-28/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của các nghệ sỹ tài danh quốc tế và Việt Nam.

Đây là chương trình mở màn chuỗi chương trình kỷ niệm 60 năm thành lập (1959-2019) Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam (VNOB).

“Dạ tiệc âm nhạc” là sự kết hợp của giọng hát xuất sắc và những vũ điệu vui tươi của các nghệ sỹ trong nước, quốc tế, góp phần tạo nên sự sống động, niềm tin vào tình đoàn kết giữa các quốc gia trên thế giới. Các nghệ sỹ của dàn nhạc giao hưởng, dàn hợp xướng và các nghệ sỹ múa của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam trình diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng trẻ tuổi, tài năng người Argentina Martín García León.

 

Nghệ sĩ Martín García León (Ảnh: Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam)

Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của một số nghệ sỹ trẻ tài năng Việt Nam: Đào Tố Loan, người vừa giành giải cao nhất cuộc thi Singapore Lyric Opera năm 2018. Cô cũng là quán quân dòng nhạc thính phòng Sao mai điểm hẹn năm 2011; nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng, cúp Vàng Festival Mùa xuân Bình Nhưỡng năm 2016, huy chương Vàng Liên hoan Nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc 2015, Giải nhì cuộc thi Opera thính phòng toàn quốc năm 2009...

Xuyên suốt 90 phút là chuyến du xuân vòng quanh thế giới với các tác phẩm âm nhạc tiêu biểu của nhiều thời kỳ. Được biết, ý tưởng của “Dạ tiệc âm nhạc” là sự pha trộn một cách độc đáo giữa nghệ thuật cổ điển và sân khấu hiện đại cùng những màn múa đầy chất thơ, khiến cho khán giả cảm nhận được sự độc đáo của chương trình.

Được biết, ý tưởng của “Dạ tiệc âm nhạc” của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam chính là sự pha trộn độc đáo giữa nghệ thuật cổ điển và sân khấu hiện đại, cùng những màn múa đầy chất thơ. Sự độc đáo và hiện đại của “Dạ tiệc âm nhạc” chính là thiết kế sân khấu hai tầng độc đáo, dàn nhạc giao hưởng được đưa lên tầng 2, phía dưới là dàn diễn viên múa, thể hiện sự liên kết giữa các tác phẩm, biến chương trình trở thành một câu chuyện sống động và vui tươi. Hình thức và cách thể hiện mới phô diễn được sự kết hợp phong phú, nhuần nhuyễn nhưng cũng đầy ngẫu hứng của các nghệ sỹ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

Nguồn dangcongsan.vn

Viết bình luận mới