Du lịch xanh, tăng trưởng xanh cho Việt Nam

11/01/2019 14:30

Nhằm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu 2030, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chọn “Du lịch Xanh” là chủ đề của Hội chợ VITM 2019.

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình chia sẻ thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Nam


Sáng 10/1, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì tổ chức Họp báo về Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019, diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội từ ngày 29/3-30/3/2019.

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, nhằm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu 2030, Ban tổ chức đã chọn “Du lịch Xanh” là chủ đề của Hội chợ VITM 2019. Tại hội chợ, sẽ có các sự kiện của cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội nghề nghiệp và doanh nghiệp liên quan đến khái niệm tăng trưởng Xanh để đảm bảo cho du lịch Việt Nam phát triển nhanh và bền vững.

Để tổ chức các hoạt động của Hội chợ theo chủ đề Du lịch Xanh, tại khu vực các gian hàng bán sản phẩm du lịch xanh đã có nhiều doanh nghiệp đăng ký bán các chương trình tour gắn liền với các hoạt động du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường. Nhiều cụm gian hàng định hướng thiết kế sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, phù hợp với chủ đề của hội chợ...

Đặc biệt, diễn đàn “Du lịch Xanh” là sự kiện lớn nhất của Hội chợ, diễn ra tại Hội trường lớn, Cung Văn hóa Hữu nghị vào buổi chiều ngày 27/3/2019. Nhiều kinh nghiệm phát triển du lịch gắn liền với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững sẽ được chia sẻ tại diễn đàn. Tham dự Diễn đàn sẽ có khoảng 1,000 người là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các khu du lịch sinh thái và sinh viên các trường du lịch.

Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018 là hoạt động thường niên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhằm vinh danh các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch có thành tích xuất sắc và đóng góp quan trọng trong các lĩnh vực lưu trú du lịch, lữ hành, dịch vụ du lịch và ẩm thực; đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, từng bước xây dựng thương hiệu, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành du lịch Việt Nam được tổ chức buổi sáng ngày 28/3/2019 tại Hội trường lớn, Cung Văn hóa Hữu nghị.

Bên cạnh đó, tại hội chợ VITM năm ngoái, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động về Du lịch trực tuyến để khuyến khích các doanh nghiệp du lịch hội viên tiếp cận và sử dụng những thành quả của du lịch trong kỷ nguyên số trong hoạt động kinh doanh du lịch. Sau một năm triển khai, tại Hội chợ VITM 2019, Hiệp hội tổ chức Hội nghị đánh giá hiệu quả của công tác này. Tham gia Hội nghị sẽ có sự chia sẻ kinh nghiệm triển khai hoạt động du lịch trực tuyến của các doanh nghiệp du lịch cũng như Lễ tôn vinh các doanh nghiệp đã tích cực triển khai du lịch trực tuyến trong hoạt động kinh doanh du lịch. Hội nghị được tổ chức vào chiều ngày 28/3/2019 tại Hội trường lớn, Cung Văn hóa Hữu nghị.

Cùng với đó, VITM Hà Nội 2019 sẽ có Diễn đàn Du lịch “Du lịch Outbound Việt Nam – Cơ hội và Thách thức”; Diễn đàn “Cơ hội việc làm trong ngành Du lịch”; Họp báo “Giới thiệu VITM Cần Thơ 2019”.

Tính đến ngày 10/1, VITM Hà Nội 2019 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 39 tỉnh, thành trong cả nước và từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hiện tại đã có trên 500 doanh nghiệp đăng ký, bao gồm: Doanh nghiệp Khách sạn/Khu nghỉ dưỡng, Các doanh nghiệp lữ hành, Cơ quan quản lý du lịch, Hiệp hội Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, các hãng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác.

Tổng số gian hàng tại VITM Hà Nội 2018 dự kiến duy trì như năm 2018 với 500 gian hàng. Tiếp nối truyền thống hàng năm, tại VITM 2019 có nhiều gian hàng có quy mô lớn với thiết kế hiện đại và thân thiện với môi trường. Hiện tại, đã có 22 nước và vùng lãnh thổ có doanh nghiệp đăng ký tham gia Hội chợ: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Thailand, Cambodia, Indonesia, Malaysia, Nga, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Maldives, Singapore, Lào, Pháp, Anh, Đức, Úc, Ấn Độ, Argentina, Srilanka, Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

Các hoạt động hoạt động mua bán sản phẩm trong chương trình kích cầu du lịch tăng mạnh cả về chất lượng và số lượng qua mỗi kỳ Hội chợ, mang lại lợi ích rõ ràng, thiết thực cho công chúng cũng như các đơn vị tham gia gian hàng. Dự kiến sẽ có trên 40 nghìn vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra tại VITM Hà Nội 2019.

 

Nguồn chinhphu.vn

 

Viết bình luận mới