Dịch bệnh do virus corona: Tạm hoãn hàng loạt sự kiện giải trí

04/02/2020 10:03

Nhiều sự kiện giải trí đã tạm hoãn, một số bộ phim Việt lùi ngày phát hành chính thức do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp vì chủng mới của virus corona (2019-nCoV).

Khả Ngân đeo khẩu trang đi dự buổi chiếu phim "Bí mật của gió" ra mắt truyền thông. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Khả Ngân đeo khẩu trang đi dự buổi chiếu phim "Bí mật của gió" ra mắt truyền thông. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trước tình trạng lây lan nhanh chóng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp vì chủng mới của virus corona (2019-nCoV), nhiều sự kiện giải trí đã tạm hoãn, một số bộ phim Việt lùi ngày phát hành chính thức, sân khấu kịch tạm đóng cửa…

Phim Việt hoãn lịch chiếu

Nhà sản xuất Ngô Bích Hạnh cho biết do diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp vì chủng mới của virus corona, bộ phim “Bí mật của gió” chưa ấn định ngày ra rạp chính thức. Trước đó, phim dự kiến phát hành trên toàn quốc từ ngày 31/1.

“Bí mật của gió” (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình) là bộ phim lãng mạn, hài hước pha lẫn yếu tố giả tưởng, quy tụ nhiều gương mặt trẻ của điện ảnh Việt như Khả Ngân, Quốc Anh, Hoàng Yến Chibi, Yu Dương…

Chuyện phim xoay quanh Linh (Khả Ngân thủ vai) - một nữ sinh có năng khiếu hội họa. Trong căn nhà mới tại Đà Lạt, có nằm mơ Linh cũng không thể tưởng tượng rằng, cô phải chia sẻ phòng ngủ của mình với người lạ - một người đàn ông đến từ thế giới bên kia. “Hồn ma” ấy là Phong - một nam giới hơn 60 tuổi nhưng có hình hài của một thanh niên tuổi đôi mươi. Từ đây, những bí mật của quá khứ dần được lật giở.

Dich benh do virus corona: Tam hoan hang loat su kien giai tri hinh anh 1
Tạo hình của Hoàng Yến Chibi trong "Bí mật của gió." (Ảnh: Đoàn làm phim)

Trước đó, “Bí mật của gió” có hai buổi chiếu ra mắt truyền thông vào tối 31/1 và 1/2 tại Thành phố Hồ Chí  Minh và Hà Nội. Tại đây, các nghệ sỹ tham dự đều đeo khẩu trang.

“Việc bộ phim không được ra mắt khán giả theo lịch đã công bố trước đó khiến chúng tôi cảm thấy tiếc nuối. Tuy nhiên, sức khỏe là trên hết. Hiện nay, chúng ta nên hạn chế tập trung đông người,” Hoàng Yến Chibi chia sẻ.

Bên cạnh đó, đại diện đoàn làm phim “Sắc đẹp dối trá” cho hay đang xem xét tình hình thực tế. Nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, kéo dài, đơn vị sản xuất và nhà phát hành sẽ cân nhắc việc lùi thời gian công chiếu chính thức. Theo kế hoạch ban đầu, “Sắc đẹp dối trá” sẽ ra rạp vào ngày 14/2.

Bộ phim có sự tham gia của Hoa hậu chuyển giới quốc Hương Giang và nhiều diễn viên gạo gội (nghệ sỹ nhân dân Kim Xuân, nghệ sỹ ưu tú Hữu Châu…).

Sân khấu kịch đóng cửa

Nghệ sỹ nhân dân Hồng Vân cho biết sẽ tạm đóng cửa sân khấu kịch Phú Nhuận và sân khấu kịch Chợ Lớn (Thành phố Hồ Chí Minh) từ tối 2/2.

Dich benh do virus corona: Tam hoan hang loat su kien giai tri hinh anh 2
"Sắc đẹp dối trá" đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của Hương Giang. (Ảnh: Đoàn làm phim)

“Trước mắt, dự kiến, hai sân khấu sẽ ngừng hoạt động khoảng 10 ngày. Đây là trở ngại không hề nhỏ với sân khấu tư nhân. Tuy nhiên, tôi cho rằng, sức khỏe là vấn đề phải là ưu tiên số một hiện nay. Khi nào có lịch mở cửa trở lại, chúng tôi sẽ cập nhật cụ thể tới khán giả,” nữ nghệ sỹ chia sẻ.

Bên cạnh đó, sân khấu Trịnh Kim Chi (quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh) cũng thông báo tạm đóng cửa từ tối 2/2.

“Trong những ngày gần đây, lượng khán giả đến rạp cũng giảm nhiều do ảnh hưởng từ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Việc tập trung đông người trong thời gian này cũng rất nguy hiểm. Bởi vậy, tôi quyết định tạm đóng cửa sân khấu,” nghệ sỹ ưu tú Trịnh Kim Chi cho hay.

Nhiều sự kiện giải trí, ca nhạc tạm hoãn

Ca sỹ Đan Trường cho biết, 9 buổi diễn của anh (trong thời gian từ ngày 2-16/2 tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng…) đều đã hủy do ảnh hưởng từ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp vì chủng mới của virus corona.

Dich benh do virus corona: Tam hoan hang loat su kien giai tri hinh anh 3
Bích Phương thông báo dừng bán vé liveshow. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Hiện nay, ca sỹ Bích Phương cũng đã thông báo dừng bán vé liveshow “Do you wanna Đu?” (dự kiến diễn ra vào ngày 22/2 tại Thành phố Hồ Chí Minh).

“Để đảm bảo an toàn, tôi cùng êkíp buộc phải đưa ra quyết định tạm hoãn bán vé. Tôi sẽ vẫn chăm chỉ luyện tập để luôn trong trạng thái sẵn sàng ‘đu đưa’ cùng khán giả,” nữ ca sỹ cho hay.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tới thời điểm hiện nay, Việt Nam đã ghi nhận tám người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona.

Đến 9 giờ ngày 3/2, đã có 17.389 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) trên toàn thế giới và 362 người tử vong./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới