Đấu giá tranh gây quỹ ủng hộ bệnh nhân nữ chạy thận ở Hà Nội

10/10/2018 14:17

Triển lãm hội họa “Em...” của hai nhà giáo Thúy Hường và Trần Vũ Hoàng sẽ diễn ra từ ngày 17-21/10 tại Nhà triển lãm số 93 Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội).

Bức tranh "Ba kể con nghe" sẽ được giới thiệu tại triển lãm. (Ảnh: BTC)




“Em...” sẽ giới thiệu tới công chúng 63 tác phẩm sơn dầu và sơn mài của hai nghệ sỹ. Thúy Hường và Trần Vũ Hoàng thường vẽ trẻ em, phụ nữ và phong cảnh thiên nhiên.

Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm, hai nghệ sỹ sẽ tổ chức bán đấu giá tranh, gây quỹ từ thiện ủng hộ những bệnh nhân nữ có hoàn cảnh khó khăn đang chạy thận tại Bênh viện Bạch Mai. Buổi đấu giá tranh sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút (ngày 19/10) tại Nhà triển lãm số 93 Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội).

Cụ thể, những bức tranh sẽ được bán đấu giá bao gồm: “Ngẫm,” “Kiệt tác của tạo hóa trong lòng kỳ quan”“Em…”.

Cô giáo Nguyễn Thúy Hường hiện công tác tại trường Tiểu học Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội). Cô sinh ra và lớn lên ở thị trấn Hương Canh (Vĩnh Phúc) - nơi có nghề làm gốm nức tiếng. “Từ nhỏ, tôi đã rất thích vẽ. Hiện nay, tuy không phải là họa sỹ chuyên nghiệp nhưng tôi vẫn vẽ thường xuyên. Tranh là nơi tôi gửi gắm những suy tư, cảm xúc của mình,” tác giả Thúy Hường chia sẻ.

Cô giáo Nguyễn Thúy Hường chia sẻ, một trong những tác phẩm mà cô dành nhiều tâm huyết nhất là bức tranh “Ba kể con nghe.” Nhân vật chính trong tranh là anh Võ Thành Trung (cháu nội Đại tướng Võ Nguyên Giáp) và con gái.

“Với hình ảnh hai cha con xuất hiện trên phông nền đặc biệt (lá cờ ‘Quyết chiến, Quyết thắng’ của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, kết thúc chiến dịch Điện Biên Phủ 1954 - chiến dịch gắn liền với vai trò của Đại tướng Võ Nguyên Giáp), bức tranh mang thông điệp, thế hệ trẻ luôn khắc ghi truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc và công lao của thế hệ cha ông với sự nghiệp dựng nước, giữ nước,” tác giả Thúy Hường bày tỏ.

Hiện nay, tác giả Trần Vũ Hoàng là Phó hiệu trưởng Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Tuy xuất thân trong một gia đình có truyền thống âm nhạc (cha là nghệ sỹ nhân dân Trần Hiếu, chú ruột là nhạc sỹ Trần Tiến) nhưng Trần Vũ Hoàng lại chọn cho mình một lối đi riêng khi gắn bó với nghiệp hội họa.

Hình ảnh một số tác phẩm sẽ được bán đấu giá để gây quỹ từ thiện:

 

Tác phẩm bức “Ngẫm" (chất liệu sơn dầu) có kích thước 90x90cm. (Ảnh: BTC)

 

 

 

Tác phẩm “Kiệt tác của tạo hóa trong lòng kỳ quan” của tác giả Thúy Hường. (Ảnh: BTC)

 

 

Nguyên mẫu ngoài đời thực của tác phẩm "Em..." là ca sỹ Đinh Hiền Anh. (Ảnh: BTC)
Nguồn vietnamplus.vn

 

Viết bình luận mới