Cùng Trương Anh Ngọc “Hẹn hò với Paris”

14/08/2018 19:43

NDĐT – Vẻ đẹp của châu Âu luôn gây ấn tượng với nhà báo Trương Anh Ngọc, ở những góc nhìn rất khác nhau. Đó cũng là nguồn cảm hứng không bao giờ vơi cạn để anh liên tục ra mắt những cuốn sách du ký về những nơi mình từng đi qua, từng gắn bó dù ở đó ít hay nhiều. Paris là một trong những nơi như vậy, qua cuốn sách mới nhất của anh “Hẹn hò với Paris".


Buổi ra mắt sách của nhà báo Trương Anh Ngọc. Ảnh: FB Trương Anh Ngọc.

Paris không phải là địa chỉ hiếm trong các cuốn du ký. Trước anh, nhiều cây bút sừng sỏ đã từng ra mắt sách du ký liên quan đến kinh đô tình yêu này, như Phan Việt với “Một mình ở châu Âu”, hay Di Li với “Nụ hôn thành Rome”.

Đây là cuốn du ký thứ 4 của Trương Anh Ngọc, sau “Nước Ý, câu chuyện tình của tôi” (2012), “Phút 90++”(2013) và “Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu” (2017) đều là những cuốn du ký bán chạy và được giới trẻ yêu thích. Nhưng ở “Hẹn hò với Paris” lại là một cách nhìn khác.

Trương Anh Ngọc cho biết, từ nhỏ anh đã mơ ước được đặt chân đến Paris, từ những hình ảnh về Paris mà anh được biết qua những tấm bưu ảnh và sách báo mẹ mang về từ Pháp. Công việc sau này khiến anh có điều kiện tiếp cận các nước châu Âu, cảm nhận bằng con mắt của một nhà báo và tâm hồn của một người ưa khám phá, tìm hiểu. Cuốn sách hoàn toàn không cung cấp những thông tin tour guide theo kiểu “ăn gì, ở đâu”, mà chia sẻ những ghi chép của một người lữ hành đã đi rất nhiều nơi trên thế giới.

Paris trong “Hẹn hò với Paris” là những nét đẹp đời thường và lãng mạn, những ô cửa, góc phố, hiệu sách, nhưng cũng không thiếu những vấn đề của cuộc sống hiện tại, như khủng bố. “Tôi muốn cảm nhận và viết, chia sẻ những điều đó với độc giả ở quê nhà, và hoà cùng vào trào lưu người Việt đi ra thế giới với trái tim và tâm hồn rộng mở, cảm nhận thế giới bằng chính mắt mình, trái tim và tư duy của mình”.

Trương Anh Ngọc cho biết, cuốn sách được khởi đầu từ cách đây 10 năm, và phải qua rất nhiều lần trở lại các địa điểm trong sách, anh mới hoàn thành, bởi khi đó, anh mới thực sự cảm nhận được cái hồn của vùng đất.

“Hẹn hò với Paris” không phải chỉ viết về mỗi Paris. Cùng trong cuốn sách là Brazil, với vẻ gai góc và đời thường đặt bên cạnh Paris lãng mạn. Trương Anh Ngọc cho biết, Brazil trong “Hẹn hò với Paris” cũng rất đẹp và lãng mạn nhưng chứa chất bao vấn đề về cuộc sống và cả cái chết. Brazil cũng hiện hữu với điệu samba và tất nhiên không thể thiếu bóng đá.

Phần còn lại của cuốn sách là về một số điểm đến văn hóa và lịch sử của châu Âu, qua một số thành phố như Lisbon, Kiev, Salzburg, Bruges, Amsterdam...

Sách của Trương Anh Ngọc, không thể thiếu được phần mà bạn đọc rất thích, đó là những bức ảnh do chính anh chụp trên các chặng đường đã qua của mình, trong đó có những bức ảnh phong cảnh tuyệt đẹp, vô cùng lãng mạn.

Trương Anh Ngọc nói, anh muốn truyền ngọn lửa ham khám phá, ham xê dịch cho các bạn trẻ, thổi lên niềm cảm hứng đi ra thế giới, tìm hiểu và cảm nhận thế giới bằng trái tim và tâm hồn mình. Anh cũng cho biết, chủ đề du ký luôn là niềm cảm hứng không vơi cạn trong anh, và nhà báo đang lên kế hoạch cho cuốn sách tiếp theo của mình.

Nguồn: nhandan.com.vn

Viết bình luận mới