Công bố giải thưởng thiết kế logo 65 năm quan hệ Việt Nam-Indonesia

15/08/2020 16:28

Sau một tháng phát động, cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Indonesia và Việt Nam (30/12/1955 - 30/12/2020) đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng.

Mẫu thiết kế logo của anh Trần Hoài Đức được chọn là logo kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia

Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội ngày 13/8 thông báo, mẫu thiết kế logo của anh Trần Hoài Đức đến từ Việt Nam đã được chọn là logo chiến thắng của cuộc thi. Người chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng 500 USD. Mẫu thiết kế này được lựa chọn từ 772 mẫu thiết kế của các thí sinh đến từ Việt Nam và Indonesia.

Thiết kế logo đạt giải đáp ứng các tiêu chí và có triết lý sâu sắc. Thiết kế mô tả sự kết hợp đầy sáng tạo của hai loài chim huyền thoại: Garuda Indonesia và chim Lạc, một loài chim cổ của Việt Nam. Hai loài chim là biểu tượng cho khát vọng hòa bình và thịnh vượng của hai dân tộc. Con số 65 được cách điệu như đôi cánh bay bổng của hai chú chim, cùng nhau tiến về phía trước. Một đặc điểm thú vị khác trong logo đoạt giải là chi tiết lá cờ Indonesia và Việt Nam tượng trưng cho niềm hy vọng, sự nồng ấm nhiệt thành và lan tỏa năng lượng tích cực trong quan hệ giữa hai nước.

Tính chất tạo hình của logo đạt giải là sự mềm mại, hài hòa và mang tính chuyển động nói lên tình hữu nghị giữa Indonesia và Việt Nam tăng trưởng theo thời gian và hướng tới mục tiêu chung là hòa bình, hòa hợp và thịnh vượng.

Logo đạt giải cao nhất sẽ được Cơ quan đại diện Indonesia tại Việt Nam (Đại sứ quán nước Cộng hòa Indonesia tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa Indonesia tại Thành phố Hồ Chí Minh) và Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta sử dụng làm logo thương hiệu chính thức cho lễ kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Indonesia và Việt Nam và trong tất cả các sự kiện chính thức trong năm 2020. Hai nước sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa để tăng cường quan hệ song phương trên nhiều phương diện vì lợi ích chung cũng như nhằm cải thiện thịnh vượng và phúc lợi cho người dân Indonesia và Việt Nam.

Bên cạnh logo đạt giải cao nhất, Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội và Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta cũng đã chọn ra 4 thiết kế logo đạt giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 100 USD. Danh sách 4 thí sinh đạt giải khuyến khích sẽ được công bố trong Lễ trao giải được tổ chức trực tuyến và trực tiếp tại Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội và Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta từ  09h30 đến 11h30, ngày 19/8/2020.

Để tham gia vào Lễ trao giải trực tuyến sẽ đăng ký tại: https://bit.ly/3kCR9Tv or https://vnembassy-jakarta.mofa.gov.vn. Khách tham dự buổi lễ tại hai Đại sứ quán sẽ nhận được thư mời cá nhân./.

 
Kiều Giang
Nguồn dangcongsan.vn
Viết bình luận mới