Công bố các đề cử Giải Âm nhạc Cống hiến năm 2020

06/02/2020 11:07

Ngày 5/2, Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) đã công bố các đề cử của Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15, năm 2020.

Danh sách đề cử năm nay vẫn gồm 9 hạng mục: “Nhà sản xuất của năm”, “Bài hát của năm”, “Music Video của năm”, “Nghệ sĩ mới của năm”, “Album của năm”, “Chương trình của năm”, “Chuỗi chương trình của năm”, “Nhạc sĩ của năm” và “Ca sĩ của năm”.

Bên cạnh những nghệ sĩ tên tuổi như Hồ Hoài Anh, Trần Mạnh Hùng, Quốc Trung, Huy Tuấn, Thu Minh, Hà Anh Tuấn…, danh sách đề cử năm nay xuất hiện nhiều gương mặt trẻ như: Amee, Kata Trần - Thịnh Kainz, Đạt G, LyLy, Thịnh Suy…

Đáng chú ý, Hoàng Thùy Linh sau một năm làm việc cật lực, để lại nhiều dấu ấn trong làng âm nhạc, album Hoàng và MV Để Mị nói cho mà nghe đã được đề cử trong bốn hạng mục Music Video của năm, Album của năm, Ca sĩ của năm, Bài hát của năm. Sơn Tùng M-TP với MV Hãy trao cho anh, Sky tour cũng được đề cử ở bốn hạng mục Music Video của năm, Bài hát của năm, Ca sĩ của năm, Chương trình của năm. Đây cũng là 2 ca sĩ có nhiều đề cử nhất của Giải Âm nhạc Cống hiến năm nay.

Sơn Tùng MTP được đề cử ở bốn hạng mục 

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến là giải thưởng rất đặc biệt so với các giải thưởng âm nhạc khác. Không mang tính hàn lâm, cũng không phải do khán giả hâm mộ đánh giá, mà giải Cống hiến được bầu chọn bởi những phóng viên theo dõi mảng văn hóa nghệ thuật của các cơ quan báo, đài trên toàn quốc, những người đã trực tiếp theo dõi hoạt động âm nhạc của nước nhà trong năm qua.

Với tiêu chí “Có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng”, mỗi một đề cử ở các hạng mục được xem là thành tựu mà nghệ sĩ đã miệt mài phấn đấu trong năm qua và đã có những đóng góp nhất định cho sự nghiệp âm nhạc của nước nhà.

Dự kiến lễ bầu chọn Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 năm 2020 sẽ diễn ra vào ngày 11/3/2020 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (trực tuyến) với sự tham gia của gần 100 phóng viên các báo đài 2 miền Nam - Bắc. Đêm trao giải, vinh danh các nghệ sĩ sẽ diễn ra tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh tối 22/3/2020.

Danh sách đề cử Giải âm nhạc Cống hiến 2020

1. Nhà sản xuất của năm: Hồ Hoài Anh, Nhóm DTAP (Tùng Cedrus - Kata Trần - Thịnh Kainz), Trần Mạnh Hùng, Quốc Trung, Huy Tuấn.

2. Music video của năm: Anh nhà ở đâu thế (Amee x B Ray), Diva (Thu Minh), Để Mị nói cho mà nghe (Hoàng Thùy Linh), Hãy trao cho anh (Sơn Tùng M-TP), Hết thương cạn nhớ (Đức Phúc), Khó vẽ nụ cười (Đạt G - Du Uyên).

3. Bài hát của năm: Anh nhà ở đâu thế (LyLy - AMEE), Để Mị nói cho mà nghe (DTAP - Hoàng Thùy Linh), Hãy trao cho anh (Sơn Tùng M-TP), Một đêm say (Thịnh Suy), Nhạt (Phan Mạnh Quỳnh).

4. Nghệ sĩ mới của năm: Amee, Kata Trần - Thịnh Kainz, Đạt G, Ly Ly, Thịnh Suy.

5. Album của năm: Chung 36 (Nguyễn Văn Chung), Inner Me (Vũ Cát Tường); Hoàng (Hoàng Thùy Linh); Nhìn lại (Ngô Hồng Quang); Moon (Phạm Thùy Dung); 3 (Ngọt).

6. Chuỗi chương trình của năm: Giai điệu tự hào (VTV + Motion Media), Lễ hội Âm nhạc quốc tế TP.HCM - Hò dô 2019 (TP.HCM), Monsoon Music Festival 2019 (Công ty Thanh Việt), Music Home (FPT).

7. Chương trình của năm: I am Diva (Thu Minh), Rock Symphony (Nhà hát GHNVK TP.HCM), Sky Tour (Sơn Tùng M-TP), Trăng hát (Phạm Thùy Dung), Trở về (Tân Nhàn), Truyện ngắn (Hà Anh Tuấn).

8. Nhạc sĩ của năm: Nguyễn Văn Chung, Vũ Đình Trọng Thắng (Ngọt), Phan Mạnh Quỳnh, Nguyễn Vĩnh Tiến, Vũ Cát Tường.

9. Ca sĩ của năm: Phạm Thùy Dung, Hoàng Thùy Linh, Thu Minh, Tân Nhàn, Hà Anh Tuấn, Sơn Tùng M-TP

 
Tin, ảnh: H.Thảo
Nguồn dangcongsan.vn
Viết bình luận mới