Cô gái xứ Dừa Bến Tre đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018

05/11/2018 07:42

Nguyễn Phương Khánh, cô gái người Bến Tre, là người đẹp đầu tiên của Việt Nam đăng quang ngôi Hoa hậu Trái đất 2018, một trong 4 cuộc thi người đẹp danh giá nhất thế giới.

Phần thi ứng xử của Nguyễn Phương Khánh. Nguồn: Thanh niên

Tối 3/11, đêm chung kết Hoa hậu Trái đất (Miss Earth 2018) diễn ra tại Philippines với sự tham gia của 87 người đẹp các nước trên thế giới. Nguyễn Phương Khánh là đại diện Việt Nam tại cuộc thi năm nay. 

Truyền thông về sự kiện này cho hay mở đầu đêm chung kết là màn trình diễn trang phục dân tộc. Trên sân khấu Miss Earth 2018, 87 cô gái tự tin khoe sắc trong những thiết kế mang đậm dấu ấn quốc gia, vùng lãnh thổ mà mình đại diện. Ngay sau đó là vòng thi trang phục dạ hội.

Kết thúc phần thi này, Ban Tổ chức công bố danh sách 18 gương mặt lọt vào vòng trong. Đại diện Việt Nam là Nguyễn Phương Khánh có tên cùng các thí sinh của Philippines, Ghana, Colombia, Mông Cổ, Venezuela, Áo, Nepal, Mexico, Hà Lan, Chile, Romania, Brazil, Nhật Bản, Bồ Đào Nha, Slovenia, Nam Phi, Italy.

Ở vòng thi trình diễn trang phục áo tắm, Nguyễn Phương Khánh với chiều cao 1,71m và số đo ba vòng 90-58-92, nổi bật trong màn trình diễn này bằng những bước catwalk tự tin.

Kết thúc phần thi trang phục áo tắm, trong danh sách TOP 12 thí sinh bước vào phần thi ứng xử, gồm có dại diện của Mexico, Venezuela, Chile, Hà Lan, Colombia, Italy, Nam Phi, Philippines, Bồ Đào Nha, Áo, Slovenia và Việt Nam.

Phần thi ứng xử của Phương Khánh có chủ đề “Xung đột”. Phần trả lời của Phương Khánh, đại ý: “Khi thành thật với bản thân thì sẽ tạo nên sức mạnh, giải quyết được những mâu thuẫn xung đột đó" nhận được sự tán thưởng của Ban Giảm khảo và cô lọt TOP 8 cùng các đại diện từ Colombia, Philippines, Italy, Bồ Đào Nha, Venezuela, Áo và Mexico.

Ban Tổ chức công bố danh sách 4 thí sinh cuối cùng, gồm đại diện Colombia, Mexico, Áo và Việt Nam.

Câu hỏi Nguyễn Phương Khánh nhận được là “Vấn đề áp lực nhất đối thế hệ Y (thế hệ sinh từ năm 1980 đến 1998)”, cô tự tin trả lời đó là “sự thờ ơ”, ở đó, con người “sống trong môi trường công nghệ, khi sử dụng mạng xã hội, chỉ quan tâm đến mình mà không quan tâm những thứ xung quanh. Vì vậy, thay vào đó, ta nên dành thời gian quan tâm đến những gì xảy ra với Trái đất hiện tại. Nếu có những hành động thiết thực hơn thì dù hành động nhỏ vẫn sẽ giúp thay đổi thế giới này".

Câu trả lời được đánh giá xuất sắc và đưa Nguyễn Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018.

Giải Á hậu 1 được trao cho đại diện nước Áo; Á hậu 2 là cô gái đến từ Comlombia và Á hậu 3 thuộc về cô gái Mexico.

 

Phương Khánh nhận vương miện Miss Earth 2018. Nguồn: Thanh niên

Nguyễn Phương Khánh quê ở Bến Tre, năm nay 24 tuổi, tốt nghiệp đại học ở Singapore, trước đó từng giành ngôi vị Á hậu Biển Việt Nam toàn cầu (4/2018).

Cô gái xứ Dừa Bến Tre của Việt Nam là người đầu tiên đăng quang ngôi vị cao nhất ở 1 trong 4 cuộc thi sắc đẹp danh giá nhất thế giới (Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe), Hoa hậu Quốc tế (Miss International) và Hoa hậu Trái đất (Miss Earth).

Nguyễn Phương Khánh được đánh giá cao nhờ thành tích tốt khi đứng đầu các vòng thi "Trang phục dạ hội" và "Trang phục dân tộc".

“Hoa hậu Trái đất" là cuộc thi sắc đẹp được Tập đoàn Carousel Productions của Philippines tổ chức từ năm 2001. Sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức về môi trường. Thí sinh tham dự nhiều phần thi và các hoạt động bảo vệ môi trường sống trước khi bước vào đêm chung kết.

Nguồn chinhphu.vn

Viết bình luận mới