“Cháy mãi những đam mê”: Món quà tri ân các nhà khoa học nữ

18/10/2018 07:36

Triển lãm “Cháy mãi những đam mê” là một món quà gửi đến các nhà khoa học nữ Việt Nam – những người đã sống cùng đam mê, khát khao nghiên cứu sáng tạo, để cống hiến bằng những sản phẩm chất lượng, hữu ích cho cộng đồng.

Trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và chào mừng Hội nghị thường niên lần thứ 8 của Mạng lưới các nhà nữ khoa học và công nghệ khu vực châu Á - Thái Bình Dương, sáng 16/10, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam, Hội nữ trí thức Việt Nam tổ chức triển lãm “Cháy mãi những đam mê”.

 
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm (Ảnh: phunuvietnam.vn)

Triển lãm gồm 3 nội dung: khởi nguồn đam mê; hành trình sáng tạo; cháy mãi ước mơ. Nội dung Triển lãm kể về cuộc đời lao động khoa học của 15 nhà khoa học nữ Việt Nam, thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau. Mỗi nhà khoa học một cá tính, nhưng họ đều khát khao cống hiến làm đẹp cho đời, với những công trình nghiên cứu có tính ứng dụng cao vào thực tế cuộc sống. Không dừng lại ở đó, họ mong muốn truyền ngọn lửa đam mê khoa học đến các thế hệ trẻ.

Thông qua những chia sẻ, tâm sự, bức ảnh tư liệu, đoạn phim..., triển lãm mang tiếng nói của các nhân vật giúp công chúng hiểu hơn về cuộc sống của các nhà khoa học nữ. Đằng sau những vinh quang, thành công, họ còn là người phụ nữ, người vợ, người mẹ trong gia đình với những yêu thương, lo lắng hằng ngày.

Triển lãm mở cửa đón khách từ ngày 16/10 đến ngày 16/11 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sau đó, triển lãm sẽ được chuyển lên Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình)./.

Nguồn dangcongsan.vn

Viết bình luận mới