'Cháy mãi những đam mê'

17/10/2018 10:59

Triển lãm "Cháy mãi những đam mê" là một món quà tri ân các nhà khoa học nữ Việt Nam đã dành cả cuộc đời tạo ra những sản phẩm hữu ích cho cuộc sống nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Triển lãm kể về cuộc đời lao động khoa học của 15 nhà khoa học nữ Việt Nam, thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau.

Ngày 16/10, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã khai mạc triển lãm “Cháy mãi những đam mê”. Đây là sự kiện đánh dấu lần đầu tiên hợp tác giữa Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và chào mừng Hội nghị thường niên lần thứ 8 của Mạng lưới các nhà nữ khoa học và công nghệ khu vực châu Á-Thái Bình Dương. 

Triển lãm kể về cuộc đời lao động khoa học của 15 nhà khoa học nữ Việt Nam, thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau. Mỗi nhà khoa học một cá tính, nhưng họ đều khát khao cống hiến làm đẹp cho đời, với những công trình nghiên cứu có tính ứng dụng cao vào thực tế cuộc sống. Không dừng lại ở đó, họ mong muốn truyền ngọn lửa đam mê khoa học đến các thế hệ trẻ.

Triển lãm gồm 3 nội dung: Khởi nguồn đam mê; Hành trình sáng tạo; Cháy mãi ước mơ. Thông qua những chia sẻ, tâm sự, bức ảnh tư liệu, đoạn phim... triển lãm mang tiếng nói của các nhân vật giúp công chúng hiểu hơn về cuộc sống của các nhà khoa học nữ. Đằng sau những vinh quang, thành công, họ còn là người phụ nữ, người vợ, người mẹ trong gia đình với những yêu thương, lo lắng hằng ngày.

Triển lãm kéo dài tới ngày 16/11 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, sau đó sẽ được chuyển lên Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình).

Nguồn chinhphu.vn
Viết bình luận mới