Các doanh nghiệp du lịch đồng loạt báo hủy, hoãn tour đi Đà Nẵng

27/07/2020 16:03

Sau khi Đà Nẵng có công văn triển khai các biện pháp phòng dịch COVID-19, áp dụng từ ngày 26/7, các doanh nghiệp du lịch đồng loạt hoãn, hủy các tour đang triển khai đi Đà Nẵng.

Chú thích ảnh
 

Bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành Vietrantour cho biết: "Tôi đang trực tiếp có mặt tại sân bay Nội Bài để đảm bảo sự an toàn và quyền lợi cho khách vì có 1 đoàn phải hủy chuyến đi Đà Nẵng. Một loạt chương trình tour đến Đà Nẵng trong thời điểm này, đơn vị phải báo hoãn, hủy để chấp hành quy định phòng dịch của Đà Nẵng".

Còn ông Lại Văn Quân, điều hành công ty du lịch Tam Sắc cho biết: "Công ty tôi có một đoàn hơn 20 khách vào Đà Nẵng hôm 24/7, sau khi thông tin có dịch thì ngay tối hôm đó và sáng 25/7, đoàn khách đặt vé bay về Hà Nội".

Trong khi đó, ông Phạm Hải Quỳnh, Chủ tịch Hội Du lịch cộng đồng, Tổng Giám đốc Công ty du lịch Vân hải xanh cho biết: Đơn vị và liên minh một số công ty vừa ký triển khai bán 10.000 vé máy bay tuyến Vân Đồn – Đà Nẵng từ 30/7, nay phải báo tạm dừng. Công ty có 2 đoàn đều đã kết thúc chương trình và tâm lý của khách phản hồi không thoải mái lắm khi đi du lịch tại vùng có dịch.

“Trong tuần tới, công ty có 2 đoàn khách gần 300 người đi Đà Nẵng đều đồng loạt báo hủy để đảm bảo an toàn cho khách và tư vấn cho khách chuyển hướng đi các điểm Sài Gòn – Cần Thơ. Các đoàn khách đang đi du lịch đều được đơn vị tổ chức yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn. Du khách thật bình tĩnh, thực hiện theo đúng hướng dẫn của chính quyền sở tại, của đơn vị tổ chức tour để an toàn cho bản thân, gia đình và người xung quanh”, ông Phạm Hải Quỳnh chia sẻ.

Trao đổi với ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho biết: Thành phố đã có công văn tạm dừng đón khách từ ngày 26/7. Hôm nay khách bắt đầu dừng đến Đà Nẵng. Những khách đã đến và đang ở Đà Nẵng vẫn được tạo điều kiện để hoàn thành chương trình tour và phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch theo yêu cầu của thành phố.

Ông Cao Trí Dũng cũng dự đoán, các chương trình tour Đà Nẵng thường 3-4 ngày nên dự tính đến giữa tuần sau là hết khách du lịch.

Đại diện Hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết: Hiệp hội cũng đã yêu cầu các đơn vị hội viên chấp hành nghiêm quy trình phòng dịch đã ban hành từ tháng 3. Thực hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của ngành y tế tại các điểm, khu du lịch, khai báo y tế…

Sáng 26/7, UBND TP.Đà Nẵng đã ra văn bản thông báo để thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng, chống lây nhiễm dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố, UBND các quận, huyện... trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 19 ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Thời hạn thực hiện quyết định trên từ 13 giờ ngày 26/7, cho đến khi có thông báo mới.
Trong đó, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu, tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường… Đồng thời, các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ như bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn... hay khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn...
XC/Báo Tin tức
Nguồn baotintuc.vn
Viết bình luận mới