Các địa phương ‘bội thu’ khách du lịch dịp Tết

12/02/2019 08:36

Năm nay, do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, thời tiết đẹp, vì thế, các điểm vui chơi giải trí, di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh trên toàn quốc thu hút rất đông du khách đến tham quan.

Khu Di tích quốc gia đặc biệt đền Cửa Ông - điểm đến hút khách trong dịp đầu xuân. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Công suất buồng khách sạn 3-5 sao tại Hạ Long đạt 80-90%

Theo thống kê của Sở Du lịch, từ ngày 2-9/2 (từ 30 đến mùng 5 Tết), lượng khách du lịch đến các điểm tham quan đạt trên 850.000 lượt, tăng 15%, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 170.000 lượt, tăng 14% so với cùng kỳ. Khách lưu trú tại địa phương đạt khoảng 78.000 lượt, trong đó khách lưu trú quốc tế đạt trên 68.000 lượt. Công suất buồng khách sạn 3-5 sao tại Hạ Long đạt 80-90%.

Đặc biệt, một số điểm du lịch tâm linh như Khu di tích danh thắng Yên Tử, đền Cửa Ông, chùa Long Tiên, Cái Bầu, chùa Ba Vàng… mỗi ngày đón hàng chục nghìn du khách đến tham quan, lễ bái. Các khu vui chơi giải trí đã thu hút trên 40.000 lượt khách đến tham quan trong dịp tết.

Tuy lượng khách du lịch tăng cao trong dịp Tết nhưng do có sự chuẩn bị chu đáo, nên tình hình an ninh trật tự, an toàn vệ sinh môi trường vẫn được đảm bảo, các đơn vị kinh doanh du lịch cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

Việc đưa các sản phẩm du lịch mới, chất lượng cao, đặc biệt là hàng loạt các công trình giao thông trọng điểm được đưa vào khai thác như cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long... đã tạo thuận lợi cho việc thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Quảng Ninh trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm nay.

Hơn 785.000 lượt khách đến Cần Thơ

Theo thông tin từ Sở VHTT&DL Cần Thơ, trong dịp Tết vừa qua, thành phố thu hút hơn 785.000 lượt khách du lịch, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2018. Năm nay, Cần Thơ tổ chức kỷ niệm 15 năm thành phố trực thuộc Trung ương nên các hoạt động chào mừng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sôi nổi và hoành tráng hơn mọi năm.

Góp phần vào sự tăng trưởng du lịch của Cần Thơ, bên cạnh việc gia tăng các chương trình lễ hội hấp dẫn, các doanh nghiệp lữ hành và chi nhánh lữ hành cũng mở thêm các chương trình tour và loại hình mới như tour xe đạp, xe gắn máy cho khách du lịch quốc tế tham quan TP. Cần Thơ, nông thôn, đồng lúa, Giàn Gừa, Cồn Sơn…

130.000 lượt khách chọn Khu di sản Huế là điểm đến

Từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Kỷ Hợi 2019, Khu di sản Huế đã đón 130.000 lượt khách, trong đó, có khoảng 50.000 lượt khách quốc tế, tăng 13.000 lượt so với Tết 2018.

Đặc biệt, từ mùng 1-3 Tết, Khu di sản Huế mở cửa miễn vé cho du khách Việt ở tất cả các điểm tham quan, nên đã có 70.000 lượt khách nội địa và 22.000 lượt khách quốc tế du xuân tại đây.

Chương trình phục vụ Tết tại khu di sản Huế được Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế triển khai từ ngày 23 tháng Chạp với lễ dựng nêu (Thướng tiêu) tại 3 điểm trong hoàng cung Huế. Tiếp đó, nhiều chương trình biểu diễn, vui chơi đậm nét văn hóa cung đình như trình tấu Nhã nhạc, lễ đổi gác, trò chơi cung đình… cũng được tổ chức.

 

Du khách thăm Hoàng cung Huế ngày đầu năm. Ảnh: Báo Thừa Thiên-Huế

Phòng nghỉ ở Sa Pa đều kín khách    

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2019 (từ 2-10/2), thị trấn Sa Pa đón trên 77.000 lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó khách quốc tế đạt 7.600 lượt. Tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 224.570 tỷ đồng. Đặc biệt từ ngày mùng 3 Tết trở đi, các địa điểm nổi tiếng của Sa Pa chật cứng du khách tham quan, hầu hết phòng nghỉ đều kín khách.

Một số điểm tham quan đón lượng khách du lịch tăng cao như: Khu du lịch Sun World Fansipan Legend Sa Pa, Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng, Khu du lịch Cát Cát… Những ngày đầu xuân, hành trình đến với đỉnh Fansipan được nhiều người lựa chọn.

Cũng trong dịp này, tại khu vực sân trung tâm thị trấn Sa Pa diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc, thu hút đông đảo khách trong và ngoài nước đến tham quan, vui chơi.

Hàng nghìn du khách đến Cao nguyên đá Đồng Văn  

Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, do thời tiết thuận lợi, cùng với thời gian nghỉ kéo dài, nên tại các điểm vui chơi giải trí ở Hà Giang, đặc biệt là khu vực Công viên Địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn đã thu hút hàng nghìn du khách đến vui chơi, thưởng ngoạn cảnh đẹp.

Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết, công tác chuẩn bị cho dịp nghỉ Tết Nguyên đán tại các điểm du lịch thuộc 11 huyện, thành phố của tỉnh diễn ra chu đáo. Các chương trình và lễ hội chào đón Tết mang không khí cổ truyền dân tộc, tạo ấn tượng tốt với du khách trong và ngoài nước. Tỉnh luôn xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, là nhân tố tạo nên sự phát triển bền vững.

Năm 2018, Hà Giang đã thu hút trên 1,1 triệu lượt du khách, tăng gần 12% so với năm 2017, trong đó khách quốc tế đạt trên 270.000 lượt. Tổng doanh thu từ du lịch đạt gần 1.200 tỷ đồng.

Năm 2019, tỉnh Hà Giang tiếp tục phát huy lợi thế, tiềm năng, phát triển các loại hình du lịch như du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, du lịch nghỉ dưỡng, tham quan các di tích lịch sử, văn hóa, lễ hội.

Nguồn chinhphu.vn

Viết bình luận mới