BTS giành 4 giải thưởng MTV châu Âu

10/11/2020 11:04

Nhóm nhạc BTS đã giành được 4 giải thưởng tại lễ trao giải âm nhạc MTV châu Âu diễn ra ngày 8/10, trong đó có 2 giải thưởng danh giá nhất là bài hát hay nhất cho bài "Dynamite" và nhóm nhạc xuất sắc nhất, qua đó đánh dấu một năm mà nhóm nhạc của Hàn Quốc tiếp tục khẳng định vị thế ngôi sao toàn cầu của mình.

Chú thích ảnh

"Dynamite" của nhóm nhạc BTS giành giải thưởng bài hát hay nhất tại lễ trao giải âm nhạc MTV châu Âu. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Hiện bài hát tiếng Anh đầu tiên của nhóm, "Dynamite" đã nhận được gần 34 triệu lượt xem tại Mỹ và bán được 300.000 bản chỉ trong tuần đầu tiên, giúp BTS trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên giành được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn U.S. Billboard Hot 100. 

Dù lễ trao giải diễn ra dưới hình thức trực tuyến do biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19, song kênh âm nhạc MTV châu Âu đã tạo một sân khấu "ảo" với đông đảo người hâm mộ vẫy tay và cổ vũ cho các tiết mục biểu diễn và trao thưởng, với các nghệ sĩ nhận giải ở ngay nơi mình sinh sống.

Ở các hạng mục khác, ca sĩ Karol G đã giành giải nhạc Latinh xuất sắc nhất và giải hợp tác hay nhất cho bài hát "Tusa" kết hợp với Nicki Minaj. Ca sĩ Lady Gaga giành giải nghệ sĩ xuất sắc nhất còn DJ Khaled được trao giải video hay nhất. Nhóm nhạc nữ Little Mix nhận giải nhạc pop của năm, trong khi Cardi B nhận giải nhạc hip hop xuất sắc nhất.

Ở hạng mục rock, nhóm nhạc Coldplay đã được xướng tên, trong khi Harley Williams được trao giải nhóm alternative xuất sắc nhất. Ca sĩ kiêm rapper Doja Cat đã nhận giải nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. DJ và là nhà sản xuất âm nhạc người Pháp David Guetta được trao giải thưởng nhạc điện tử của năm.

Việt Hải (TTXVN)
Nguồn baotintuc.vn
Viết bình luận mới