Bình chọn các hạng mục đề cử cho du lịch Việt Nam tại Giải thưởng Du lịch Thế giới

23/02/2023 16:49

Thông tin từ Tổng cục lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 22/2 cho biết: Năm 2023 là dấu mốc ý nghĩa đánh dấu chặng đường 30 năm hình thành và phát triển của Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards).

Chú thích ảnh

Du khách nước ngoài tham gia trên tuyến phố đi bộ Hồ Gươm. Ảnh: Trần Việt/TTXVN

Cổng bình chọn Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) lần thứ 30 khu vực châu Á và châu Đại Dương đã mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com. Thời gian bình chọn sẽ kéo dài đến hết ngày 23/7/2023.

Năm nay, du lịch Việt Nam vinh dự được đề cử tại 13 hạng mục quan trọng. Tổng cục Du lịch Việt Nam được đề cử vào hạng mục Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á.

Việt Nam được đề cử ở các hạng mục: Điểm đến di sản hàng đầu châu Á; Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; Điểm đến du lịch biển hàng đầu châu Á; Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á; Điểm đến du lịch dành cho giới trẻ hàng đầu châu Á.

TP Hồ Chí Minh được đề cử ở hạng mục Điểm đến du lịch kết hợp công việc hàng đầu châu Á.

Hạng mục Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á được đề cử cho Sở Du lịch thành phố Hà Nội và Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh.

Thủ đô Hà Nội được đề cử ở hạng mục Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á.

Các thành phố Hội An (Quảng Nam) và Huế (Thừa Thiên - Huế) được đề cử bình chọn ở hạng mục Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á.

Hà Giang có tên trong hạng mục đề cử Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á.

Còn Mộc Châu (Sơn La) được đề cử ở hạng mục Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á.

Để bình chọn các hạng mục đề cử cho du lịch Việt Nam, công chúng cần truy cập vào website https://www.worldtravelawards.com/vote. Tiếp theo, mỗi người cần thực hiện thao tác đăng ký, tạo tài khoản bình chọn; sau đó tiến hành bỏ phiếu bình chọn cho các hạng mục giải thưởng dành Việt Nam được đề cử theo hướng dẫn trên website (lưu ý mỗi tài khoản chỉ bỏ được 1 phiếu cho mỗi hạng mục giải thưởng).

Tổng cục Du lịch khẳng định: Sự quan tâm, bình chọn của đông đảo người dân, du khách, cộng đồng sẽ là cơ hội để du lịch Việt Nam tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng “Oscar của ngành Du lịch”. Đây cũng là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách, luôn chào đón bạn bè bốn phương đến khám phá dải đất hình chữ S xinh đẹp. Qua đó, chúng ta giới thiệu về một Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hội tụ tinh hoa văn hóa, phát triển hiện đại, dịch vụ chất lượng, môi trường an toàn lý tưởng cho mọi du khách.

Trong 5 năm gần nhất, Việt Nam ba lần được tôn vinh là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới; 4 lần nhận danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á; Tổng cục Du lịch Việt Nam 3 lần được bình chọn là Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á cùng nhiều hạng mục giải thưởng quan trọng khác dành cho ngành du lịch Việt Nam trong hệ thống Giải thưởng World Travel Awards.

Tại mùa giải năm 2022, du lịch Việt Nam xuất sắc giành được 16 hạng mục giải thưởng hàng đầu thế giới và 48 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á.

Giải thưởng Du lịch Thế giới  - World Travel Awards (gọi tắt là WTA) ra đời vào năm 1993. Đây là giải thưởng uy tín được công nhận trên toàn thế giới và được ví như “Giải Oscar của ngành Du lịch”. Giải thưởng được tổ chức thường niên, nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng, bao gồm nhiều hạng mục như: Hàng không, Khách sạn, Khu nghỉ dưỡng, Công ty lữ hành, Điểm đến du lịch...

Thanh Giang (TTXVN)
Nguồn baotintuc.vn
Viết bình luận mới