Bến Tre tái bản tập sách "Lòng dân Bến Tre với Bác Hồ"

21/05/2020 07:59

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 109 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre đã tái bản tập sách "Lòng dân Bến Tre với Bác Hồ".

Ảnh: Truyền hình Bến Tre

Tập sách "Lòng dân Bến Tre với Bác Hồ" do Sở Văn hóa - Thông tin (nay là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xuất bản lần thứ nhất gồm 2 tập: tập 1 xuất bản năm 1989, có 24 tác phẩm và tập 2 xuất bản năm 1990, có 22 tác phẩm. Lần này tái bản có bổ sung 11 tác phẩm, gồm: bài viết, tác phẩm âm nhạc, mỹ thuật để tạo thành một ấn phẩm hoàn chỉnh.

Nội dung tập sách gồm các tác phẩm như: Tên Bác gắn liền với chiến công mở đường trên biển; Nhớ mãi tên Người; Hành quân theo Bác; Ý chí của anh bộ đội Cụ Hồ; Lập chiến công mừng sinh nhật Bác; Trái tim lớn của Người vẫn nhịp cùng chúng ta; Bác Hồ trong lòng nhân dân Bến Tre; Những bức ảnh Bác Hồ… Một số tác phẩm được bổ sung mới như: Bác Hồ trong trái tim chúng ta; Hoa dừa nở giữa Thủ đô; Bên Bến Nhà Rồng; Nhớ cha trong mùa phượng đỏ; Hát mãi ơn Người; Dâng Người điệu Lý bông dừa

Qua 30 năm ra đời, tập sách đã để lại nhiều ấn tượng với đọc giả trong và ngoài tỉnh. Từng bài viết, lời văn trong tập sách, người đọc như được sống lại với những kỷ niệm thân thương về Bác. Hình ảnh Bác Hồ đã ghi tạc vào lòng mỗi người dân Bến Tre như một hình tượng thiêng liêng, cao đẹp.

Nội dung các tác phẩm trong tập sách là tình cảm của người dân Bến Tre với Bác, là câu chuyện, hình ảnh của các tác giả ghi lại những sự kiện, những tình cảm của người dân Bến Tre trong thời mưa bom, bão đạn hoặc trong giai đoạn xây dựng quê hương, đất nước.

BT

Nguồn chinhphu.vn

Viết bình luận mới