Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh tỉnh Bình Thuận tiếp nhận bộ ảnh về Bác do người dân trao tặng

20/05/2020 14:17

Sáng 19/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh tỉnh Bình Thuận đã tổ chức tiếp nhận bộ ảnh quý về Bác Hồ do bà Lê Thị Hồng Duyên (82 tuổi), ở khu phố 4, phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận trao tặng.

Chú thích ảnh
Bà Lê Thị Hồng Duyên trao tặng bộ ảnh về Bác cho Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN

Vốn quê ở Nghệ An, trong những năm kháng chiến, bà Lê Thị Hồng Duyên cùng chồng tập kết ra Bắc. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, hai ông bà về Phan Thiết sinh sống và mang theo một bộ ảnh về Bác Hồ gồm 40 tấm, khổ 30x40 cm, do nhà xuất bản Văn hóa ấn hành. Tuy nhiên, hiện bộ ảnh chỉ còn 29 tấm, ghi lại những khoảnh khắc, sự kiện trong cuộc đời và sự nghiệp của Bác. Trong đó có những ảnh như: Bác Hồ ra thăm các cháu thiếu nhi miền Nam tập kết ra Bắc ở tỉnh Thanh Hóa (năm 1957); Hồ Chủ tịch thăm hợp tác xã nông nghiệp Hùng Sơn, Đại Từ, Thái Nguyên (năm 1954); Hồ Chủ tịch tát nước ở xã Đại Thanh, tỉnh Hà Tây (năm 1958)...

Bà Lê Thị Hồng Duyên chia sẻ, 45 năm qua, gia đình bà luôn trân quý, lưu giữ bộ ảnh. Bà rất mong mỏi được tới thắp hương, viếng Bác đúng Ngày sinh nhật của Người và thực hiện nguyện vọng cuối đời là trao lại bộ ảnh cho Bảo tàng. "Tôi biết Bảo tàng không thiếu tư liệu, hình ảnh quý về Bác, tuy nhiên đây là tình cảm, sự tri ân của chúng tôi. Mong Bảo tàng Hồ Chí Minh lưu giữ, bảo quản và giới thiệu bộ ảnh đến đông đảo nhân dân”, bà Duyên bày tỏ nguyện vọng.

Chú thích ảnh
Bà Lê Thị Hồng Duyên giới thiệu bộ ảnh về Bác đã được gia đình lưu giữ 45 năm qua. Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN

Theo bà Trần Thị Ngọc Thu, Phó Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh tỉnh Bình Thuận, đây là lần đầu tiên người dân mang hình ảnh, tư liệu đến Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận để trao tặng. Trước đây, hầu như các tư liệu, hiện vật đều do Bảo tàng sưu tầm hoặc đến nhà người dân để vận động trao tặng khi có thông tin những tư liệu về Bác.

Chú thích ảnh
Một trong số những hình ảnh về Bác Hồ trong bộ ảnh của bà Lê Thị Hồng Duyên trao tặng. Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN

Bộ ảnh mà bà Duyên trao tặng không chỉ là những tư liệu quý, góp phần làm phong phú thêm bộ sưu tập về những tư liệu về Bác mà còn có giá trị to lớn bởi đó là tình cảm, sự yêu quý của người dân dành cho Người. Việc làm này càng có ý nghĩa hơn khi được trao tặng đúng vào kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người. Bà Trần Thị Ngọc Thu khẳng định, Bảo tàng sẽ đưa những tấm ảnh nói trên vào bộ sưu tập tranh ảnh, tư liệu... về Bác để bảo quản và sẽ tổ chức trưng bày, giới thiệu đến người dân.

Theo nguyện vọng của gia đình, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh tỉnh Bình Thuận đã trao tặng gia đình bà Duyên tấm chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hồng Hiếu (TTXVN)

Nguồn baotintuc.vn

 

Viết bình luận mới