91 tác phẩm được trưng bày tại Festival Mỹ thuật trẻ năm 2020

30/07/2020 17:04

Chương trình Festival Mỹ thuật Trẻ năm 2020 do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tổ chức diễn ra từ 28/7-5/8 tại Hà Nội. Đây là sự kiện văn hóa nghệ thuật dành cho các nghệ sĩ trẻ từ 18 đến 35 tuổi, được tổ chức định kỳ 3 năm 1 lần.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Festival năm nay có 365 tác phẩm của của 197 nghệ sĩ trẻ trong cả nước tham dự. Trong đó có 281 tác phẩm hội họa, 42 tác phẩm đồ họa, 38 điêu khắc, 3 tác phẩm sắp đặt và 1 tác phẩm video art. Hội đồng nghệ thuật của Festival đã tuyển chọn được 91 tác phẩm của 74 tác giả để trưng bày, trong đó 21 tác phẩm xuất sắc đã được trao giải thưởng gồm: 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 9 giải Khuyến khích.

Đề tài của Festival lần này là tự do, BTC khuyến khích sáng tác các vấn đề về tuổi trẻ, về đời sống đương đại bằng các hình thức, khuynh hướng nghệ thuật, ý tưởng, phong cách bút pháp độc đáo; kỹ thuật thể hiện, chất liệu có những tìm tòi mới; tác phẩm có tính thẩm mỹ cao, tinh thần nhân văn, hướng thiện, phản ánh tích cực đời sống, xã hội. 

 

Trao chứng nhận tác phẩm đoạt giải Nhất. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đánh giá về các tác phẩm tham dự Festival năm nay, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Mã Thế Anh cho biết các tác phẩm tại triển lãm lần này có sự phong phú về ý tưởng sáng tạo, đa dạng trong hình thức biểu hiện, mang hơi thở của cuộc sống đương đại, phản ánh những vấn đề mà giới trẻ quan tâm. Đó là những vấn đề về môi trường sống, việc làm, đời sống tinh thần, văn hóa của thế hệ trẻ trong thời đại công nghệ thông tin toàn cầu... 

Festival là hoạt động để các nghệ sĩ trẻ thể hiện tài năng sáng tạo nghệ thuật, trưng bày những tác phẩm, sáng tạo mới.

Các tác phẩm sẽ được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam từ nay đến hết ngày 5/8.

Nhật Bắc

Nguồn chinhphu.vn

Viết bình luận mới