65.000 người tham gia Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2019

01/04/2019 08:17

Ngày 30/3, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2019 đã bế mạc, khép lại 4 ngày hoạt động sôi nổi, hiệu quả của các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước.

Đã có khoảng 65.000 lượt người đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch tại VITM 2019. Ảnh: VGP/Nhật Nam

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết sau 4 ngày hoạt động sôi nổi với sự tham gia của trên 500 gian hàng của các doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, VITM 2019 đã trở thành ngày hội thực sự của ngành du lịch. 

Thống kê cho thấy, khoảng 3.200 lượt doanh nghiệp đã đến làm việc tại hội chợ. Sau 3 ngày (từ 27-29/3), đã có khoảng 65.000 lượt người đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch; khoảng 29.300 khách đăng ký mua tour du lịch nội địa và quốc tế. Tổng doanh thu trong 3 ngày của 18 doanh nghiệp tham gia ước đạt 322,3 tỷ đồng.

Ban tổ chức hội chợ đã tiến hành điều tra, khảo sát, lấy ý kiến của các đơn vị tham gia để thu nhận thông tin đánh giá về hiệu quả của việc tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2019. Theo đó, có 96,43% đơn vị hài lòng với hội chợ; 2,38% đánh giá đạt yêu cầu và chỉ có 1,19% chưa hài lòng. 

Về vấn đề đáp ứng mục tiêu tham gia hội chợ, có 81,34% doanh nghiệp hài lòng, trong đó có 13,09% cho là vượt ngoài mong đợi; chỉ có 4,76% số doanh nghiệp thấy chưa đạt được mục tiêu.

Ban tổ chức cũng cho biết, 74,5% doanh nghiệp đã đăng ký tiếp tục tham gia hội chợ du lịch VITM năm tới.

Năm nay, với chủ đề “Du lịch xanh”, VITM Hà Nội 2019 đã thu hút các doanh nghiệp tham gia hội chợ cùng hưởng ứng, chung tay vào công tác bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu. 

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã trao kỷ niệm chương và ghi nhận thành tích đối với đơn vị lữ hành xuất sắc tham gia hội chợ. Ảnh: VGP/Nhật Nam

Thực tế, theo ông Vũ Thế Bình, VITM Hà Nội 2019 đã gây được tiếng vang trên các phương tiện thông tin đại chúng với thông điệp: “Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam ý thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường, đóng góp tích cực cho việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế của các vùng bị ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, góp phần cải thiện đời sống của người dân ở các vùng nhảy cảm thông qua các hoạt động du lịch”.

“Ban tổ chức VITM Hà Nội 2019 rất vui khi đón nhận những phản hồi tích cực này, không chỉ bởi vì sáng kiến về chủ đề Du lịch Xanh, mà chính là bởi vì tính thiết thực và khơi gợi ý thức trách nhiệm của từng cá nhân trong việc đạt đến mục tiêu chung là phát triển du lịch bền vững, thân thiện với môi trường”, ông Bình chia sẻ.

Trong khuôn khổ của hội chợ, bên cạnh việc các công ty du lịch “tung” 18.000 gói tour du lịch giảm giá hấp dẫn để “kích cầu” thị trường, thu hút hàng nghìn du khách, hội chợ còn có rất nhiều hoạt động bên lề thiết thực như: Diễn đàn du lịch Xanh, diễn đàn “Outbound: Cơ hội và thách chức”, hội thảo về công nghệ 4.0 với du lịch…

Tại lễ bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2019, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã trao kỷ niệm chương và ghi nhận thành tích đối với các đơn vị lữ hành tham gia hội chợ. Trong đó, Ban tổ chức đánh giá 5 gian hàng quốc tế có quy mô lớn và ấn tượng nhất, đó là: Du lịch Hàn Quốc, du lịch Đài Loan (Trung Quốc) có văn phòng tại Bangkok (Thái Lan), du lịch Indonesia, du lịch Malaysia; 11 gian hàng nội địa được đánh giá có quy mô ấn tượng nhất.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng vinh danh một số hãng hàng không và các doanh nghiệp tham gia kích cầu hiệu quả./.

Nguồn chinhphu.vn

Viết bình luận mới