5 địa điểm của Việt Nam đoạt giải thưởng Travelers’ Choice Adwards 2020

05/08/2020 16:49

Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc và Hội An là 5 địa điểm của Việt Nam đoạt giải thưởng Travelers’ Choice Adwards 2020 (Giải thưởng do du khách bình chọn) của chuyên trang đánh giá du lịch và đặt phòng trực tuyến nổi tiếng thế giới TripAdvisor (Mỹ).

Travelers’ Choice Awards là giải thưởng cao quý nhất của TripAdvisor. Các giải thưởng của Travelers' Choice Adwards 2020 vinh danh những hạng mục “Tốt nhất của tốt nhất” (Best of the best) được dựa trên tổng hợp tất cả đánh giá, xếp hạng và nội dung lưu trữ mà khách du lịch trên toàn cầu chia sẻ về khách sạn, điểm đến, danh thắng và cả các thương hiệu và sản phẩm.

Đại diện đảo ngọc Phú Quốc năm nay đứng ở vị trí thứ 7. TripAdvisor đánh giá, đảo Phú Quốc của Việt Nam có những bờ cát trắng và làn nước nhiệt đới trong xanh, thu hút những người thích đi biển ở khắp nơi trên thế giới. Du khách tới đây có cơ hội được lặn biển, môn thể thao dưới nước được ưa chuộng nhất ở đảo ngọc này. Ngoài ra, lướt ván bằng tàu cao tốc, lướt ván buồm và câu mực cũng là những hoạt động không kém phần hấp dẫn. Đến khu chợ Dương Đông vào buổi sáng sớm cũng là trải nghiệm độc đáo của địa phương này.

 Vẻ đẹp cổ kính của Hội An luôn thu hút đông đảo du khách. (Ảnh: HL)

Hai thành phố Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh lần lượt xếp thứ 7 và thứ 12. Theo đánh giá của những người yêu du lịch trên TripAdvisor, Đà Nẵng là thành phố thoải mái và thân thiện. Tham quan, thưởng thức ẩm thực địa phương, khám phá các hang động đá vôi và hang động Phật giáo ở Ngũ Hành Sơn là một trong những hoạt động du lịch được ưa chuộng.

Những người yêu du lịch thế giới nhận định Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố náo nhiệt lớn nhất Việt Nam, luôn dẫn đầu các xu hướng về cả văn hóa và kinh tế trong nước.

Hà Nội đứng ở vị trí thứ 15 trong danh sách “25 điểm đến nổi tiếng thế giới”. Theo đánh giá, những nét độc đáo của Hà Nội đã khiến du khách của TripAdvisor có ấn tượng khi tới Thủ đô của Việt Nam. Vì vậy du khách xếp hạng trải nghiệm tham quan phố cổ và thưởng thức hương vị đồ ăn đường phố nơi đây là “10 trải nghiệm hấp dẫn nhất châu Á”.

“Thủ đô duyên dáng của Việt Nam đã trường tồn nghìn năm, bên cạnh việc bảo tồn các di tích như phố cổ, tượng đài và kiến trúc thuộc địa, Hà Nội vẫn đang từng ngày phát triển hiện đại hơn”, bài viết chỉ ra.

Đứng ở vị trí thứ 17/25 điểm đến trong danh sách này là Hội An của Quảng Nam. TripAdvisor nhận định “Thành phố nằm trên dải bờ biển miền Trung Việt Nam này là một hình mẫu được bảo tồn tốt của một thương cảng Đông Nam Á quan trọng từ thế kỷ XV – XIX”.

Ngoài ra trong các hạng mục bình chọn trong giải thưởng lần này, 3 khách sạn của Việt Nam đạt giải: Hanoi La Siesta Hotel & Spa, La Siesta Hoi An Resort & Spa và JM Marvel Hotel & Spa.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên du thuyền buồm truyền thống Emperor Cruises trên vịnh Nha Trang cũng được nhận giải thưởng danh giá của Travellers’ Choice Adwards 2020./.

 
H.Lê
Nguồn dangcongsan.vn
Viết bình luận mới